ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครนายกจัดงาน เดิน - วิ่งสมาธิ วิสาขะ พุทธบูชา ถือศีล 5 ลด ละ อบายมุข ครั้งที่ 23
23 พ.ค. 2567

 เพื่อสุขภาพจิตใจและสุขภาพกาย “การกำหนดลมหายใจเข้าออก” 22 พฤษภาคม 2567

***ที่วัดช้าง อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก นายวุฒิชัย วงษ์อินทร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพิกุลออก เป็นประธานเปิดการแข่งขัน เดิน - วิ่งสมาธิ วิสาขะ พุทธบูชา ถือศีล 5 ลด ละ อบายมุข ประจำปี 2567 ระยะทาง  3 กม. 5 กม. โดยมีพระครูโสภณนาคกิจ เจ้าคณะอำเภอบ้านนา เจ้าอาวาสวัดช้าง นายสำลี ศรแก้ว กล่าวรายงาน สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สสส. สมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุภาพไทย โรงพยาบาลบ้านนา สถานีตำรวจภูธรบ้านนา เทศบาลตำบลพิกุลออก ชมรมจักรยานรักษ์พิกุลออก อปพร. ให้การสนับสนุน 

***โดยมีวัตถุประสงค์ให้นักวิ่งเพื่อสุขภาพ ได้นำการวิ่งและการปฏิบัติสมาธิ เชื่อมโยง ผสมผสานกัน บนพื้นฐานความเชื่อที่ว่า ร่างกายจิตใจต่างส่งผลซึ่งกันและกัน การฝึกฝนร่างกายอย่างเหมาะสม จึงเป็นการฝึกฝนจิตใจด้วยเช่นกัน “จิตแข็งแกร่ง อยู่ในร่างกายที่แข็งแรง” นั่นคือจิตจะแข็งแกร่งได้ต้องสงบนิ่ง และกายจะแข็งแรงต้องเคลื่อนไหว และเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนได้ตระหนักในความสำคัญของการมีกิจกรรมทางกายป้องกันการเจ็บป่วยด้วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง NCDs รวมถึงการปฏิบัติบูชา ทำความดี ทำบุญ ถือศีล ฟังธรรม และเวียนเทียน เป็นปฏิบัติบูชาถวายแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอีกด้วย สำหรับผู้เข้าร่วมเดิน - วิ่ง ได้รับวัตถุมงคล ผู้เข้าเส้นชัย 1 ถึง 5 หญิง - ชาย จะได้รับถ้วยรางวัล มีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก นับเป็นกิจกรรมที่ดีงาม เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัวและสังคมโดยส่วนรวมอีกด้วย ***
อรุณี เสงี่ยมงาม นครนายก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...