ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
แปลกลูกอ๊อด ฮวก สีทองไม่ยอมเป็นกบ
23 พ.ค. 2567

           ฮือฮา ลูกอ๊อด หรือ ฮวก สีเผือกทองสุดแปลก ไม่ยอมเป็นกบเหมือนพี่ๆน้องๆ เจ้าของเชื่อมาให้โชค งานนี้คอหวยแห่ขอเลขเด็ด

           วันนี้ ที่บ้านเลขที่ 1104/1  หมู่ที่ 17 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านฮือฮา หลังพบลูกอ๊อด หรือฮวกแปลก เป็นสีเผือกทอง ที่แปลกยิ่งกว่าลูกอ็อิด หรือ ฮวกไม่ยอมเป็นกบ เหมือนเพื่อนหรือ พี่ๆน้อ งๆรุ่นเดียวกัน โดยยังคงสภาพรูปร่าสงเป็นฮวกอยู่เหมือนเดิมมีลำตัวใหญ่ขึ้นกว่าเดิม แต่ไม่ยอมออกขาเป็นตัวกบ จึงสร้างความแปลกให้กับเจ้าของผู้เลี้ยงและชาวบ้านที่ได้เห็น จึงพากันตีเลขเด็ดเชื่อจะให้โชคในงวดนี้

             ทางด้านเจ้าของบ่อ  น.ส.มาลินี สาระวัน อายุ 45 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 17 ต.เมืองเก่า เปิดเผยว่า ตนซึ่งทำบ่อเพาะพันธุ์กบขาย แต่กลับพบเรื่องแปลก หลังเพาะพันธุ์กบรุ่นนี้มีกว่า 3.000  ตัว แต่มี 1 ตัวที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด สีไม่เหมือนตัวอื่นๆซึ่งมีลักษณะสีเผือกทอง และยิ่งแปลกไปกว่านั้นลูกอ๊อด(ฮวก)ตัวดังกล่าวไม่ยอมออกขาเป็นกบเหมือนตัวอื่นๆที่จับขายไปหมดแล้ว  น.ส.มาลินี  ยังกล่าวอีกด้วยว่า โดยปกติลูกอ๊อดจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ก็จะเริ่มออกขาเป็นลูกกบ แต่ลูกอ๊อดสีเผือกทองตัวนี้ไม่ยอมออกขาเป็นกบ จนอายุตอนนี้เกือบ 3 เดือนแล้ว ตนจึงแยกลูกอ๊อดตัวนี้ เลี้ยงไว้ต่างหาก เพราะมีสีแปลกกว่าเพื่อนและมีความเชื่อว่าจะมาให้โชค และนำความเจริญก้าวหน้ามาให้ตน ซึ่งตนก็สังเกตว่าที่ผ่านมาตั้งแต่มีลูกอ๊อดสีเผือกทองตัวนี้ ทำอะไรก็ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการงานหรือค้าขาย

          ซึ่งตนเองยังมีอาชีพติดตั้งกระจกลูมิเนียม ก็มีงานเข้ามาเยอะแบบรัวๆ ค้าขาย ก็ขายดีไปทุกอย่าง โดยเฉพาะลูกกบที่เพาะพันธุ์ไว้ในบ่อ มีออเดอร์สั่งเข้ามาจนเพาะพันธุ์ไม่ทัน จึงทำให้ตนเชื่อว่าเพราะ ลูกอ๊อด (ฮวก) ตัวนี้ให้โชคกับตน นอกจากนั้นยังมีนักเสี่ยงโชคที่มาขอดู ตีเลขเด็ด เพื่อจะนำไปเสี่ยงโชค ในงวดวันที่ 1 มิถุนายน 2567 โดยนำเลขที่บ้านคือ 104 และตีเป็นเลข 69 และ 56 ไปซื้อลอตเตอรี่เพื่อเสี่ยงโชค

                                                        ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                                 081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...