ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศรีสะเกษ ! ดร.กัลยาณี นายกฯท่องเที่ยวศรีสะเกษเปิดอบรมชุมชนวัดไพรพัฒนาชุมชนต้นแบบ 1 ใน 20 ระดับจังหวัดของกระทรวงวัฒนธรรม
24 พ.ค. 2567

        เมื่อวันที่  23 พฤษภาคม 2567 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลไพรพัฒนา ตำบลไพรพัฒนา  อำเภอภูสิงห์  จังหวัดศรีสะเกษ  ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ  เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการพัฒนาบุคลากรสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ กิจกรรมการพัฒนาทักษะแรงงานด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการในยุค New Normal ประจำปี 2567 จัดโดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 38 จังหวัดศรีสะเกษ หลักสูตรการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ 30 ชั่วโมง  โดยมีนายชัยรัตน์ ฉัตรศุภกุล ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 38 ศรีสะเกษ  ได้มอบหมายให้นาง สุดาลักษณ์ พรหมชุณห์  ผู้อำนวยการกลุ่มงานแผนงานและสารสนเทศ  นายสำเร็จ ไพรบึง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไพรพัฒนา    นางสุพิน ศรีเลิศ  พนักงานธุรการ ระดับ ส.4  นำแกนนำชุมชนวัดไพรพัฒนา  เข้ารับการอบรมจำนวน 20 คน  และได้รับเมตตาจากพระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคระอำเภอภูสิงห์(ธ) เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ทักษะและเทคนิคในการเป็นผู้นำ สามารถเล่า stories เล่าเรื่องประเพณีวัฒนธรรมภูมิปัญญา และผลิตภัณฑ์ชุมชนเชิงสร้างสรรค์ได้อย่างถูกต้อง  เพื่อนำรายได้สู่ชุมชนต่อไป 
     

    ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ  กล่าวว่า  ขอขอบพระคุณสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 38 ศรีสะเกษ  ที่เห็นความสำคัญของวัดไพรพัฒนาในด้านการท่องเที่ยวเชิงศาสนาและวัฒนธรรม  ซึ่งทางสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 38 ศรีสะเกษได้สนับสนุนงบประมาณจัดอบรมบุคลากรให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้นทางด้านผลิตภัณฑ์ชุมชนและการเป็นผู้นำเที่ยววัดไพรพัฒนา  และให้ได้รับการคัดเลือกจากกระทรวงวัฒนธรรม  ให้เป็นชุมชนต้นแบบการเที่ยวชุมชน ยลวิถี  ระดับจังหวัด เป็น1 ใน จำนวน 20 ชุมชน  ซึ่งกระทรวงวัฒนธรรม  ได้ประกาศเมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ.2567  และขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการประเมินชุมชนเชิงประจักษ์  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษและหน่วยงานอีกยี่สิบกว่าหน่วยงานมาเป็นคณะกรรมการระดับจังหวัดในการประชุมประเมินชุมชนเชิงประจักษ์ และการคัดเลือกผลงานชุมชนต้นแบบการเที่ยวชุมชน ยลวิถี ชุมชนวัดไพรพัฒนา ในครั้งนี้ ก็เพื่อพัฒนาต่อยอดให้เป็นชุมชนระดับจังหวัด  เพื่อนำเสนอต่อสำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรมเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป.

 


************
ข่าว/ภาพ  ...  บุญทัน  ธุศรีวรรณ  ศรีสะเกษ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...