ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ลุยปลูกป่า แหล่งต้นน้ำเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลำน้ำน่านฝั่งขวา จ.แพร่-จ.อุตรดิตถ์ เพื่อป่าต้นไม้
24 พ.ค. 2567

          เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. ทำความดีปลูกป่าแหล่งต้นน้ำ โดย นายบทมากร  ศรีสุวรรณ  ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์พันธ์สัตว์ป่า  สำนักบริหารงานพื้นที่อนุรักษ์ 13 แพร่ นายสัมพันธ์  ใจสุดา หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า ลำน้ำน่านฝั่งขวา จังหวัดแพร่และอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ โดยกลุ่มออฟโรด ชมรมแก่งเสือเต้นออฟโรด จังหวัดแพร่  นำโดย กำนัน ดร.สิทธิชัย กาศเจริญ กำนันตำบลแม่จั๊วะ / ประธานชมรมแก่งเสือเต้นออฟโรดจังหวัดแพร่ และกลุ่มนักบิด2ล้อวิบาก ชมรมแม่จั๊วะเอ็นดูโร่  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น จำนวนประมาณ 100 คน ได้ร่วมปลูกต้นไม้บนพื้นที่ป่าห้วยน้ำฮอก อำเภแสูงเม่น จังหวัดแพร่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลำน้ำน่านฝั่งขวา จ.แพร่-จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งต้นไม้ส่วนใหญ่จะเป็นป่าเบญจพรรณ ประกอบกับมีฝนตกทำให้การเดินทางเพื่อเข้าไปปลูกป่าค่อนข้างลำบาก จำเป็นต้องใช้พาหนะเป็นรถออฟโรดยกสูงและมอเตอร์ไซต์วิบาก 2 ล้อ ขึ้นไปช่วยปฏิบัติภารกิจ 

            ตามโครงการร่วมใจภักดิ์ รักษาสิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฏาคม 2567 เป็นการสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของชาติ เป็นการปลูกต้นไม้ในใจคน อีกทั้งช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ลดมลภาวะเป็นพิษจากฝุ่นและหมอกควัน เพื่อตัวเราเพื่อประเทศชาติและเพื่อประชาชนที่อยู่อาศัยจะได้มีป่า มีน้ำใช้ตลอดไปถึงลูกหลาน สร้างคุณค่าและการเติบโตอย่างยั่งยืน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...