ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร พาครอบครัวกำลังพลทุศนศึกษาโครงการพระราชดำริ
26 พ.ค. 2567

         วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 คุณพนารัตน์ ยาคล้าย ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมทหารราบที่ 3 ค่ายกฤษณ์สีวะรา จ.สกลนคร ได้นำครอบครัวพร้อมบุตรหลานกำลังพลถายในหน่วยกรมทหารราบที่ 3 จำนวน 50 คน ร่วมเดินทางทัศนศึกษาในห้วงวันหยุดเยี่ยมชมศูนย์ศิลปาชีพบ้านกุดนาขามฯ อ.เจนิญศิลป์ และศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพาน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.เมือง 

         เพื่อให้บุตรหลานได้มีโอกาสเรียนรู้ประสบการณ์นอกห้องเรียน  รวมทั้งเรียนรู้ประวัติความเป็นมาของโครงการตามพระราชดำริ และเพื่อเกิดการเรียนรู้ถึงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงมีพระราชดำริให้สร้างศูนย์ฯ ทั้ง 2 แห่งขึ้น ได้รียนรู้แหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ ณ ศูนย์ฯ บ.กุดนาขาม รับชมประวัติความเป็นมาของศูนย์ฯ และให้บุตรหลานได้ฝึกทักษะการปั้น ฝึกทักษะการระบายสี พร้อมเยี่ยมชมการดำเนินงานด้านต่างๆ ภายในศูนย์ฯ ซึ่งนับว่าเป็นกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างความรักภายในครอบครัวได้เป็นอย่างดี

        หลังจากนั้นได้เดินทางไปทัศนศึกษาต่อที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพาน โดยทางศูนย์ได้นำคณะรับชมวีดีทัศน์เพื่อรับชมประวัติความเป็นมาของศูนย์แล้วชมห้องแสดงศิลปะ ขึ้นรถรางดูงานศึกษาและพัฒนาปศุสัตว์ และแปงนาสาธิตเกษตรทฤษฏีใหม่ เช่น กวาง ไก่ฟ้าคอแหวน ไก่ป่าหูตุ้ม นกยูง แพะ ไก่ดำ 4 สายพันธุ์ กิจกรรมการเพาะเห็ด วัวทาจิมะ เป็ด หมูดำ

//////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...