ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปิ้งอึ่ง fever เมนูเด็ดมีกินเฉพาะหน้าฝน พ่อค้าร้องว้าวทำขาย 2 วันลูกค้าสุดปัง
26 พ.ค. 2567

 

            ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน และในพื้นที่ของจังหวัดปราจีนบุรีนี่มีฝนตกชุกลงมาแทบจะครอบคลุมในทุกพื้นที่ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างออกจับอึ่งมาขาย ทั้งอึ่งสดขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารป่า บางคนหัวดีทำเป็นเมนูอึ่งขายเอง ซึ่งล่าสุดพ่อค้าที่ขายอาหารป่าอาหารตามแต่ฤดูกาลถึงกับตกอกตกใจร้องว้าว เมื่อนำอึ่งที่ชาวบ้านมาขายให้ มาแปลงเป็นเมนูต้มอึ่งและย่างอึ่งนำมาขายภายในตลาด ผลปรากฏว่าตั้งขายเพียงแค่ 2 วัน ลูกค้าตอบรับดีเกินคาด ตั้งร้านขายไม่เกิน 20  นาทีเมนูอึ่งไม่ว่าจะเป็นอึ่งต้มใส่ใบมะขามอ่อนหรืออึ่งย่างเกลือ เกลี้ยงวับ!!หายไปกับตาลูกค้าที่มาไม่ทันต่างบ่นหัวเสียไม่ได้กินเมนูโปรด  ซึ่งร้านที่กล่าวมาชื่อร้านอาหารป่าตั้งขายภายในตลาดนัดประสพโชคหรือตลาดนัดหน้าโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ภายในพื้นที่หมู่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้นำเมนูอึ่งที่มีชาวบ้านได้ออกมาจับขายภายในฤดูฝน มาแปลเปลี่ยนเป็นเมดูต้มอึ่งใส่ใบมะขามอ่อน ส่วนเมนูที่ขายดีจนพ่อค้าถึงกับตกใจก็คือเมนูอึ่งย่างเกลือ                                          

             ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบว่าหลังจากที่พ่อค้ารายดังกล่าวนำอึ่งย่างพร้อมกับอึ่งต้มใส่ใบมะขามอ่อนตั้งลงแผงไม่ถึง 20 นาทีเมนูทั้ง 2 อย่างก็เกลี้ยงหายไปกับตา เพราะลูกค้าต่างรุมซื้อ                                                                 

            นายนิรันดร์ (สงวนนามสกุล) เจ้าของร้านกล่าวว่าจากที่ตนนำอึ่งมาต้มใส่ใบมะขามอ่อนและเมนูอึ่งย่างเกลือมาขายใน 2 วันนี้ผลการตอบรับดีเกินคาด ขายดีทั้ง 2 เมนู โดยอึ่งปิ้งเกลือตนจะขายอยู่ที่ไม้ละ 50 บาท โดยอึ่งจะมีทั้งหมด 7 ตัว 4 ตัวจะเป็นอื่นไข่ อีก 3 ตัวจะเป็นอึ่งที่ไม่มีไข่ ซึ่งเมื่อวานผมได้นำอึ่งปิ้งมาขายจำนวน 18 ไม้ ส่วนวันนี้ตนนำมาขายทั้งหมด 53 ไม้ตั้งขายไม่เกิน 20 นาทีลูกค้าก็มาซื้อไปจนเกลี้ยงร้าน โดยตนจะเปิดขายที่ตลาดนัดหน้าโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ตั้งแต่เวลาบ่าย 3 โมงครึ่งเป็นต้นไปลูกค้าสนใจที่จะสั่งอาหารล่วงหน้าหรือสั่งจองอาหารสามารถโทรมาได้ที่เบอร์ 081-875 8705

           ขณะที่ลูกค้าที่เดินทางมาซื้ออึ่งย่างเปิดเผยว่าปกติตนจะชอบทานอึ่งย่างมากกว่าอึ่งต้มเพราะอึ่งย่างจะมีรสชาติที่อร่อยกว่า อึ่งย่างรสชาติก็จะอยู่ที่คนหมัก แต่ตนจะชอบในรสชาติของเค็มนัว ซึ่งหลังจากเมื่อวานที่ตนได้ชิมไปก็รู้สึกติดใจ ช่วง 4 โมงคนจึงรีบมาก็จนแทบไม่ทัน ซึ่งราคา 50 บาท กับอึ่งย่างขายนั้น ตนยอมรับได้กับปริมาณ เพราะอร่อยจริง

                                                        ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                                  081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...