ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อลังกาลงานสร้างเตาปิ้งปลาขนาดใหญ่ที่สุด!! อบจ.กาญจน์ เปิดโครงการมหกรรม OTOP SMEs มรดกภูมิปัญญา สินค้าชุมชน (อบจ.แฟร์) ภายใต้ตรีมงาน “คิดถึงกัน คิดถึงกาล กินเที่ยวกาญจน์ งาน OTOP”
26 พ.ค. 2567

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ประธานพิธีเปิดงานโครงการ จัดโครงการมหกรรม OTOP SMEs มรดกภูมิปัญญา สินค้าชุมชน จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2567 (อบจ.แฟร์) ภายใต้ตรีมงาน “คิดถึงกัน คิดถึงกาล กินเที่ยวกาญจน์ งาน OTOP” โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน นักท่องเที่ยวร่วมงานจำนวนมาก

        นายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า งานมหกรรม OTOP SMEs มรดกภูมิปัญญา สินค้าชุมชน จังหวัดกาญจนบุรี (อบจ.แฟร์) จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและแก้ไขปัญหาการประกอบอาชีพให้แก่กลุ่มผู้ผลิตสินค้ากลุ่มต่างๆ ในจังหวัดกาญจนบุรี 

 

        โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและแก้ไขปัญหาการประกอบอาชีพให้แก่กลุ่มผู้ผลิตสินค้ากลุ่มต่างๆ ในจังหวัดกาญจนบุรี  ให้มีช่องทางการตลาดในการจำหน่ายสินค้า และส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก การผลิต การตลาด และการจำหน่ายก่อให้เกิดแหล่งสร้างงาน สร้างรายได้ และแหล่งกระจายสินค้าและบริการของชุมชน สอดรับการพัฒนาอย่างยั่งยืน อีกทั้งเป็นการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ผลิตภัณฑ์ชุมชน และกลุ่มประมงน้ำจืด ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพและมาตรฐาน

        ซึ่งภายในงานจะมีสินค้าจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ OTOP และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ที่รวมสินค้าชุมชน จัดเป็นมหกรรมมรดกภูมิปัญญาของจังหวัดกาญจนบุรี อาทิเช่น สินค้าพื้นบ้าน สินค้าเกษตร ที่มีความโดดเด่น ให้มีช่องทางการตลาด ในการจำหน่ายสินค้าหลาย ๆ ช่องทาง รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน และสามารถขยายตลาดสู่สากลต่อไป 

        อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการในชุมชน ร่วมอุดหนุน สินค้า ผลิตภัณฑ์ ล้ำค่า จากฝีมือคนไทย พร้อมส่งเสริมภูมิปัญญา และความสามารถของคนไทย เพื่อช่วยผลักดัน เศรษฐกิจ ให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ภายในงานทุกท่านจะได้พบกับกิจกรรมต่างๆ เช่น ดนตรีโฟลคซองจากวงประกวดและวงท้องถิ่น กิจกรรม สาธิตการทำอาหารถิ่นกาญจน์ อาทิ แกงส้มทุเรียน แกงป่า แกงส้มญวฯ และข้าวเหนียวทุเรียนจากผู้ประกอบการทุเรียนทองผาภูมิ  กิจกรรม "เสน่ห์ศิลป์กาญจน์" การแข่งขันประกวดออกแบบชุดและตัดเย็บจากผ้าไทย ผ้าขาวม้าและวัสดุเหลือใช้  กิจกรรม “กรุ่นกลิ่นกาญจน์” โชว์บาริสต้า การทำลาเต้อาร์ต , เวิร์คช็อปการทำสครับกาแฟและถุงดูดกลิ่น,โชว์บาร์เทนเดอร์ ชมลีลาการผสมเครื่องดื่ม ,สาธิตการทำเบเกอรี่ กิจกรรม “กินปลาเมืองกาญจน์” เตาเผาปลาที่ยาวที่สุดในโลก ความยาว 20 เมตร , สาธิตการทำอาหารเมนูจากปลาทับทิม เช่น ปลาทับทิมผัดฉ่า, ปลาทับทิมนึ่งซีอิ๊ว และปลาทับทิมผัดน้ำพริกเผา

       ถายในงานมีการ WorkShop ฝึกอาชีพการทำกระเป๋าผ้าขาวม้า ทุกวัน  การแสดงโชว์อัตลักษณ์ศิลปะวัฒนธรรมธรรมไทย  สินค้านาทีทอง สินค้าราคาถูกกว่าท้องตลาด ไข่เป็ดราคาถูกและสินค้าอินทรีย์ราคาถูก กิจกรรมแจกของ รางวัลมากมาย ภายในงานชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังทุกวัน
   ///////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...