ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พ่อแม่ หลั่งน้ำตา ส่งน้องหมากลับดาว
26 พ.ค. 2567

        

              อาลัย ส่งน้องโกลเด้นกลับดาวหมา จัดงานศพคล้ายคนนิมนต์พระบังสุกุล พ่อแม่หลั่งน้ำตาหน้าเมรุ

               เย็นวันนี้  26 พฤษภาคม 2567  ที่วัดปทุมบูชา พื้นที่หมู่ 1 ตำบลบ้านทาม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ได้มีการจัดพิธีศพให้กับน้องหมาพันธุ์โกลเด้น โดยได้มีเจ้าของได้โทรมาแจ้งกับทางเจ้าอาวาสว่า จะนำร่างอันไร้วิญญาณของน้องหมาพันธุ์โกลเด้นมาทำพิธีศพ

            ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่าทางเจ้าของซึ่งเปรียบตัวเองว่าเป็นพ่อและแม่ของน้องหมาพันธุ์โกลเด้นเพศเมีย ที่ชื่อน้องซัมเมอร์ อายุ 1 ปี ที่เสียชีวิตกลับดาวหมาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สร้างความเสียใจให้ผู้เป็นพ่อเป็นแม่อย่างสุดซึ้ง โดยได้นำร่างไร้วิญญาณของน้องหมามาตั้งบริเวณด้านหน้าเมรุ โดยมีของเล่นที่น้องโกลเด้นชอบวางอยู่บริเวณข้างกาย และได้มีทางพระสงฆ์ทางวัดปทุมบูชาได้มาทำพิธีให้คล้ายกันกับคน ไม่ว่าจะเป็นการสวดบังสกุล วางดอกไม้จันทน์ ก่อนนำร่างของน้องโกลเด้นเข้าไปเผาบริเวณด้านในเมรุ

               จากการสอบถามนายเจียรไนย  ทิพย์ประจา  หรือนัท  อายุ 28 ปี  นางสาววราภรณ์  วงศ์เพ็ญ ครูอ้อย อายุ 32 ปี พ่อแม่ของน้องซัมเมอร์บอกว่าได้เลี้ยงน้อง มาตั้งแต่น้องเมียอายุ 49 วัน ตั้งแต่น้องยังตัวเล็กๆนิสัยน้องจะหมาที่ร่าเริงหาคนเข้ามาบ้านก็จะวิ่งเข้ามาทักทายมาก่อนตนเป็นประจำ ก็มีความผูกพันกับน้องเลี้ยงมาคล้ายดั่งกับลูก เวลานอนก็จะพาเข้าไปนอนในห้องนอนเปิดแอร์ให้น้องนอน ตนเลยอยากจะทำพิธีให้น้อง คล้ายกับคน และเป็นการส่งน้องเป็นครั้งสุดท้าย

                 ทางด้านพระอาจารย์ไพรินทร์ เจ้าอาวาสวัดปทุมบูชาได้กล่าวว่าก่อนหน้านี้ทางวัดครับสงเคราะห์ในการเผาศพไม่ว่าจะเป็นน้องกระต่ายหมาแมว ทางหรือสัตว์เลี้ยงที่ทางคนเลี้ยงมีความผูกพัน ทางวัดจะเผาให้ฟรี แต่ตอนนี้ทางวัดมีค่าใช้จ่ายจึงจึงขอความอนุเคราะห์กับผู้ที่เป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงอยากเป็นแมวจะมีค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำมันมาในการเผาจำนวน 500 บาทหากจะเป็นน้องหมาตัวใหญ่น้ำหนักเยอะก็จะให้ซื้อน้ำมันมาจำนวน 700 บาทในการเผามีค่าใช้จ่ายแค่นี้ ส่วนสาเหตุที่มีค่าใช้จ่ายตรงจุดนี้เพราะทางวัดได้มีการนำรถกู้ภัยมาคอยดูแลหรือส่งศพตามต่างจังหวัดฟรี และรถที่ทางวัดมีก็จะเป็นรถที่มีอายุค่อนข้างที่จะสูงจึงต้องมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง จึงได้ขิรับเงินส่วนนี้เป็นเงินสงเคราะห์ช่วยทำบุญที่วัด

                                                             ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                                      081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...