ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ฮือฮา หนุ่มวิศวกรรักแท้แต่งแฟนสาวน้ำหนัก120กก. หอบทองคำหนัก120บาทเป็นสินสอด
27 พ.ค. 2567

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 ที่บ้านเลขที่ 50/4 หมู่ 3 ตคลองควาย อ.สามโคก จปทุมธานี ได้มีการจัดงานแห่ขบวนขันหมากของนายเกรียงไกร ขัดสา "โจ้" เจ้าบ่าว โดยมีนายสุบรร สีแพงเพลิศ นางสาวสาวะรี ชัยพริ้ง พ่อแม่พร้อมญาติพี่น้องจากจังหวัดขอนแก่น พากันยกขบวนขันหมากมาสู่ขอ นางสาวเกวลิน กิติวรรณ์ "แอนนี่" เจ้าสาว บุตรสาวของนายวีระ กิติวรรณ์ และ นางสาวบรรเจิด นาหิรัญ ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวจังหวัดกำแพงเพชร แต่มาซื้อที่ปลูกบ้านที่จังหวัดปทุมธานี
   

      โดยขบวนขันหมากนั้นได้เริ่มพิธีเมื่อช่วงเวลา 09.09 น และในระหว่างที่กระบวนขันหมากได้แห่เข้ามานั้น พบว่าทาง ญาติฝ่ายของเจ้าสาวได้มีการใช้ เข็มขัดนาคเข็มขัดเงินสร้อยทองกั้นเป็นประตูเงินประตูทองและยิ่งกว่านั้นยังพบว่าแม้แต่คนงานและเพื่อนๆยังเอาเชือกที่สำหรับขึงเต็นท์ก็มากั้นเช่นเดียวกับบรรดาเด็กเสิร์ฟของโต๊ะจีน ได้นำผ้าผูกเก้าอี้มากั้นเป็นประตูเงินประตูทอง โดยฝ่ายทางเจ้าบ่าวนั้นก็ได้ใส่ซองแดงมอบให้กับทุกคน โดยภายในงานมีผู้หลักผู้ใหญ่และบุคคลสำคัญมาร่วมงาน จำนวนมากเนื่องจากทั้งพ่อแม่ของเจ้าบ่าวเจ้าสาวนั้นเป็น บุคคลที่มีคนรักและนับหน้าถือตา รวมทั้งคู่บ่าวสาว ก็เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี โดยทั้งคู่นั้นทำงานตำแหน่งวิศวกรแต่คนละที่ นอกจากนี้ภายในงานยังมี  บิว พงค์พิพัฒน์" หรือ" บิว เดอะสตาร์" ก็มาร่วมอวยพรคู่บ่าวสาวอีกด้วยเช่นกัน
   

 

       ส่วนไฮไลท์ของงานนั่นคือที่ทุกคนฮือฮามาก เพราะไม่มีใครรู้ว่าเจ้าบ่าวนั้นได้นำสินสอดทองหมั้นมาแต่งเจ้าสาวร่างตุ้ยนุ้ยในครั้งนี้มีอะไรบ้าง โดยเมื่อถึงเวลาเปิดดูสินสอดพบว่าเป็นทองคำแท่งและทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 120 บาท แหวนเพชร 2 วงน้ำหนัก 3 กะรัตและเงินสดจำนวน 400,099 บาท (สี่แสนเก้าสิบเก้าบาท) โดยทางเจ้าบ่าวกับเจ้าสาวนั้นพบว่าทั้งคู่เป็นเพื่อนสมัยเรียนมาด้วยกันจนกระทั่ง เกิดความรักและเมื่อทั้งคู่เรียนจบต่างคนต่างมีงานทำซึ่งเป็นวิศวกรทั้งคู่ หลังจากนั้นจึงได้ให้ผู้ใหญ่มาสู่ขอเพื่อแต่งกับเจ้าสาวแม้ว่ารูปร่างเจ้าสาวนั้นจะอ้วนตุ้ยนุ้ย ตนก็รักและเมื่อเห็นว่าน้ำหนักแฟนตนมีน้ำหนักถึง 120 กิโลกรัม ตนจึงได้นำทองคำน้ำหนัก 120 บาทมาแต่งในครั้งนี้

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...