ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตม. บุกทลายแหล่งกบดาน ต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองกลางกรุง
28 พ.ค. 2567

     ตามนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.(รรท.ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดยกระดับการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม โดยให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยเฉพาะความผิดที่เกี่ยวกับคนเข้าเมือง การลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย
     พล.ต.ต.ประสาธน์  เขมะประสิทธิ์ ผบก.ตม.1 พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ รอง ผบก.ฯ (ปรก.บก.ตม.1) พ.ต.อ.กาจภน ปฐมัง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 ซึ่งได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ชยุต นิลประเสริฐ รอง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 พร้อมชุดปฏิบัติการ 


นำโดย พ.ต.ต.ภัทรโชติ ฉัตรทวีศักดิ์ สว.กก.สืบสวน บก.ตม.1 , ร.ต.ท.ศุภเมศฐ์ นิติตุลยสิทธิ์ รอง สว.กก.สืบสวน บก.ตม.1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกตรวจสอบแหล่งที่พักแรงงานต่างด้าว ที่ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย
   ต่อมาชุดจับกุมสืบทราบว่า มีกลุ่มแรงงานต่าวด้าวผิดกฎหมาย ลักลอบเข้าเมือง มาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งภายใน ซ.เอกชัย 89/3 แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบและเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบว่ามีแรงงานต่างด้าว อยู่ในอาคารดังกล่าว ซึ่งเป็นอาคารพานิชย์ 4 ชั้น 2 คูหา


      เมื่อเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว เป็นเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมือง ปรากฎว่าคนต่างด้าวซึ่งอยู่ในสถานที่ดังกล่าวนั้น กลับล็อกประตูไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ ดังนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงมีความจำเป็นต้องทำลายกุญแจ เพื่อเข้าทำการตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว ผลจากการตรวจค้นพบคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองเป็นจำนวนทั้งสิ้น 13 ราย จึงได้ทำการจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิให้ทราบ จากนั้นจึงนำตัวผู้ถูกจับทั้งหมด นำส่ง พงส.สน.บางขุนเทียน เพื่อดำเนินคดีต่อไป


   พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จะได้ทำการสืบสวนขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ช่วยเหลือและให้ที่พักพิงต่อไป โดย สตม.ขอเรียนให้ผู้ที่ใช้แรงงานต่างด้าว ให้ทุกท่านทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง ๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับ และการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแส การกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th 

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 มิถุนายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...