ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร ได้ใจพาทหารใหม่กลับไปเยี่ยมญาติชราที่ป่วยติดเตียง
29 พ.ค. 2567

ผู้บังคับบัญชาหน่วยฝึกทหารใหม่ กรมทหารราบที่ 3 กองพันทหารราบที่ 1 ค่ายกฤษณ์สีวะรา จ.สกลนคร  พาทหารใหม่กลับไปเยี่ยมญาติชา ที่ป่วยติดเตียง ได้ใจทหารเพราะคือครอบครัวเดียวกัน
วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ร.ท.ณัฐภพ ต้องเดช ผู้ฝึกหน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 3 ค่ายกฤษณ์สีวะรา จ.สกลนคร  ได้รับแจ้งจาก  พลฯ ทนงศักดิ์ แสงทิพย์ ทหารใหม่ผลัดที่ 1/67 ว่ามีญาติที่แก่ชราเป็นผู้ป่วยติดเตียงและมีอาการทรุดหนัก ซึ่งพลฯทนงศักดิ์ แสงทิพย์ ต้องการที่จะไปเยี่ยม จึงได้ปรึกษา พ.อ.ศิวดล ยาคล้าย ผู้บังคับการกรมทหารรายที่ 3 ค่ายกฤษณ์สีวะรา พ.ท.ทนงศักดิ์  สุทธิดี  ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 3  ผู้บังคับบัญชา เพื่อจะได้มีโอกาสกลับไปเยี่ยมยายของตน ซึ่งอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 1 บ้านตาลโกน ต.ตาลโกน อ.สว่างแดนดิน

จ.สกลนคร  ดังนั้น หน่วยฝึกทหารใหม่จึงได้จัดผู้แทนของหน่วย ได้แก่ ร.อ.นุกูลกิจ  ศรีระดา ผบ.ร้อย ลว.และ ฝต.ร.3 นำกำลังพล เดินทางไปเยี่ยมญาติป่วยติดเตียง คือ นางบัวพัน ปัญญาพรวน อายุ 68 ปี มีสถานะเป็นยาย ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสว่างแดนดิน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร  ซึ่งยายเองก็มีอาการป่วยเป็นวัณโรคขึ้นสมอง และป่วยมาเป็นระยะเวลาประมาณ  1 เดือน แต่ในห้วง  2 สัปดาห์ที่ผ่านมามีอาการทรุดหนักลง และเป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่ง พลฯ ทนงศักดิ์ แสงทิพย์ รู้สึกดีใจที่ผู้บังคับบัญชาไม่ได้ทอดทิ้งดูแลดุจญาติเพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน ก่อนที่และโผเข้ากอดคุณยายและกราบด้วยความรัก ร.อ.นุกูลกิจ  ศรีระดา ผบ.ร้อย ลว.และ ฝต.ร.3 ผู้แทนหน่วย จึงได้มอบสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภคพร้อมปัจจัยให้กับครอบครัวกำลังพล เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวของน้องทหารใหม่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลและครอบครัว
/////////////////////////////  วัฒนะ แก้วก่า/ สกลนคร  0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...