ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คลังก๊าซปตท.โรงโป๊ะจัดซ้อมแผนฉุกเฉินประจำปี2567
29 พ.ค. 2567

นายสุรศักดิ์ สีทา ผู้จัดการส่วนคลังก๊าซบ้านโรงโป๊ ะ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ได้จัดกิจกรรมซ้อมแผนฉุกเฉิน ประจำปี 2567 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการปฏิบัติงานในภาวะฉุกเฉิน หรือเหตุสุดวิสัย เพื่อสร้างมาตรฐานความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่คลังก๊าซบ้านโรงโป๊ะดำเนินการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตามกฎระเบียบของกระทรวงแรงงาน โดยมีตัวแทนประชาชน นักเรียน นักศึกษา และตัวแทนสถานพยาบาล และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม

   ทั้งนี้ได้จำลองสถานการณ์เกิดอุบัติเหตุก๊าซ LPG รั่วไหลที่ท่อใต้ถังเก็บก๊าซ GS-04 จากนั้นได้เกิดเพลิงลุกไหม้ที่จุดเกิดเหตุดังกล่าว ไม่สามารถระงับเหตุเบื้องต้นได้ จึงได้ประกาศสภาวะฉุกเฉิน รวมทั้งแจ้งให้ชุมชนใกล้คลังฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รับทราบ พนักงานคลังฯได้ควบคุมเพลิง และสามารถควบคุมเหตุการณ์ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย  และมีเจ้าหน้าที่ที่เข้าทำการระงับเหตุหมดสติในที่เกิดเหตุ 1 ราย โดยใช้เวลาในการซักซ้อมแผนประมาณ 1 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

  ผู้จัดการส่วนคลังก๊าซบ้านโรงโป๊ ะ กล่าวยืนยันและให้ความมั่นใจกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงว่า  เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบรุนแรงต่อชุมชน สิ่งแวดล้อมและการดำเนินงานของคลังฯ แต่อย่างใด เนื่องจาก โออาร์ ได้มีการเฝ้าระวังและซักซ้อมการระงับเหตุฉุกเฉินอย่างสม่ำเสมอมาโดยตลอด จึงสามารถควบคุมเหตุฉุกเฉินได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

นอกจากนั้น โออาร์ ยังได้ส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ออกไปดูแลในพื้นที่ เพื่อสร้างความเข้าใจและความมั่นใจให้กับชุมชนแล้ว จึงขอให้ประชาชนวางใจ เนื่องจากนโยบายเรื่องคุณภาพ ความปลอดภัย และสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งที่ โออาร์ ให้ความสำคัญและถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...