ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ - ดองยาวโกงเงินผีออมทรัพย์ครู 48 ล้าน
29 พ.ค. 2567

อัยการภาค 4 ยังไม่ส่งเรื่องกลับ เลื่อนพิจารณาสำนวนฟ้อง 14 ผู้ต้องหา โกงเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ล่วงหน้าสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธุ์ กว่า 48 ล้านบาท 28 มิ.ย.2567

คดีโกงเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ล่วงหน้า สหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธุ์ จำกัด (สอค.กส.) จำนวนกว่า 48 ล้านบาท ซึ่งมี ผู้ต้องหา 14 ราย ฐานยักยอกทรัพย์เงินฌาปนกิจสงเคราะห์ สอค.กส.จำนวน กว่า 48 ล้านบาท ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ( 29 พ.ค.67) นางจุรีรัตน์ แก้วปัญญา ผอ.สำนักงานอัยการจังหวัด เปิดเผยว่า คดีดังกล่าว มีผู้ต้องหาได้เข้ามายื่นคำร้องขอความเป็นธรรมขอให้พิจารณาไม่ฟ้องบางราย เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สำนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์จึงได้ส่งเรื่องกรณีผู้ต้องหาร้องขอความเป็นธรรมให้สำนักงานอัยการภาค 4 ขอนแก่น พิจารณาคำร้องของผู้ร้อง เมื่อวันที่ 22 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คดีโกงเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ล่วงหน้า สหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธุ์ จำกัด (สอค.กส.) จำนวนกว่า 48 ล้านบาท ซึ่งมี ผู้ต้องหา 14 ราย ประกอบด้วย สหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธุ์ จำกัด 1 ราย และคณะกรรมการบริหาร สอค.กส.ชุดที่ 65 จำนวน 13 คน ถูกพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ส่งสำนวนฟ้องต่ออัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อ 25 ม.ค. 2566 หลังตัวแทนสมาชิก สอค.กส.ฝ่ายกฎหมาย รับมอบอำนาจ จากสมาชิก สอค.กส. ให้เป็นตัวแทนเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ให้ดำเนินคดีกับ คณะกรรมการบริหาร สอค.กส.ชุด 65 ฐานยักยอกทรัพย์เงินฌาปนกิจสงเคราะห์ สอค.กส.จำนวน กว่า 48 ล้านบาท กระทั้ง ปัจจุบัน คดียังอยู่ในกระบวนการพิจารณาสำนวนของชั้นอัยการ เป็นเวลากว่า 1 ปี 6 เดือน

นายทวี ขาวผ่อง ตัวแทนฝ่ายกฎหมาย รับมอบอำนาจจาก สมาชิก สอค.กส.เปิดเผยว่าถึงแม้ว่าการปฏิบัติหน้าที่ของอัยการเป็นไปตามกฎหมายแต่ตนเห็นว่ามันล่าช้าเกินกว่าเหตุในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากสมาชิกก็เกิดความไม่สะบายใจต่อกระบวนดังกล่าวเป็นอย่างมากขอให้สมาชิกทำใจนี่แหละกระบวนการยุติธรรมไทย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...