ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายกฯรังสิตท้อทุกโครงการสภาฯตีตกหมดแม้แต่ท่อระบายน้ำ
29 พ.ค. 2567

วันที่ 28 พ.ค. 67 ที่ห้องประชุมชั้น 12 เทศบาลนครรังสิตได้มีการประชุมสภาเทศบาลสมัยสามัญ สมัยที่ 2 ประจำปี 2567 ซึ่งเป็นการประชุมของบประมาณของคณะผู้บริหารเทศบาลนครรังสิตกับสภา เพื่อจัดสรรงบประมาณมาทำโครงการต่างๆ ในเขตเทศบาลนครรังสิต โดยมีโครงการหลายโครงการ เช่น โครงการทำฝาท่อระบายน้ำ โครงการทำซุ้มเฉลิมพระเกียรติ โครงการทำสวนสาธารณะ โครงการทำไฟส่องสว่าง ซึ่งแต่ละโครงการที่คณะผู้บริหารเสนอไปนั้น ล้วนไม่ได้รับความเห็นชอบจากสมาชิกเทศบาลทั้งสิ้น

ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศบาลนครรังสิตกล่าวว่า วันนี้มีการประชุมสภาของเทศบาลนครรังสิตซึ่งได้เอาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเข้าประชุมเพื่อขออนุมัติโครงการ รวมถึงโครงการเฉลิมพระเกียรติ เพราะขณะนี้เทศบาลนครรังสิตของเรามีความต้องการในหลายๆ ด้าน เริ่มต้นก็เป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติ ในสภาอนุมัติ 9 ท่าน ไม่อนุมัติ 12 ท่าน ต่อมาก็เป็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และเป็นที่น่าเสียดายโดยเฉพาะเรื่องฝาท่อระบายน้ำเป็นความต้องการมาก เพราะมีร้องเรียนมาเยอะมาก ซึ่งที่ผ่านมาก็มีน้องตกท่อระบายน้ำได้รับบาดเจ็บ ซึ่ง สท.ทั้ง 9 ท่านได้เห็นความสำคัญของตัวเยาวชนเองและความเดือดร้อนของประชาชน แต่อีก 12 ท่านไม่ยอมยกให้ทางเราก็คงพยายามต่อไป ก็อยากฝากไว้ว่าให้เห็นแก่ประชาชนบ้างความเดือดร้อนอย่าเห็นแก่เรื่องการเมือง

"ทุกท่านได้เป็นผู้แทนชาวบ้านมาแล้วก็ใช้ความเป็นผู้แทนให้สมกับที่ประชาชนเลือกตั้งมา ซึ่งท่านเห็นอยู่แล้วในชุมชนของท่าน เรื่องฝาท่อระบายน้ำชำรุดมากแค่ไหนชำรุดก่อนที่ผมจะมาเป็นนายกเทศบาลนครรังสิตด้วย ฝาท่อไม่ได้รับการแก้ไขมากี่ปีแล้ว งบประมาณมีอยู่แล้วกันไว้ตามระเบียบหมดทุกอย่าง ช่วยกันพิจารณาดู ช่วยกันทำเพื่อประชาชนอย่างมองเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องการเมืองเลย เรื่องของฝาท่อระบายน้ำเราได้นำเข้าที่ประชุมสภาตั้งแต่ครั้งแรกจนผ่านมา 3 ครั้งก็ยังไม่ผ่าน ก็ไม่รู้จะยังไง เราก็ทำทุกอย่างเพื่อพี่น้องประชาชน เหตุการณ์เกิดขึ้นแล้วทุกท่านก็ยังไม่แก้ไข"

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...