ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯสระบุรี ร่วมกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
29 พ.ค. 2567

วันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 08.00 น.นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ร่วมกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นประธานในพิธี 

 

กิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีของพสกนิกรชาวไทยทุกคน ซึ่งต้นไม้ประจำจังหวัดของทุกจังหวัด จะเป็นเครื่องหมายสัญลักษณ์แทนความจงรักภักดีของพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะเจริญเติบโตอยู่ร่วมกันเป็นร่มเงาให้กับผู้คนที่มีโอกาสเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจ ที่มาเยี่ยมเยียนที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติแห่งนี้ ตลอดจนได้ศึกษาเรียนรู้ ได้มารู้จักต้นไม้ประจำจังหวัดของแต่ละจังหวัดและเป็นการร่วมสนองพระราชปณิธานอันแน่วแน่ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ด้วยการแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อสมเด็จพระบรมชนกนาถของพระองค์ ซึ่งพวกเราทุกคนต่างจงรักภักดี รู้สึกปลาบปลื้มซาบซึ้งใจและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านที่พระราชทานแนวทางอันเนื่องมาจากพระราชดำริไว้ให้พวกเรามากมาย ซึ่งสอดคล้องกับการพัฒนาพื้นที่แห่งนี้ โดยน้อมนำเอาหลักทฤษฎีใหม่ หรือ "อารยเกษตร" และศาสตร์พระราชาสู่การขับเคลื่อนเกิดผลเป็นรูปธรรม ซึ่งต้นไม้ประจำจังหวัดที่เรานำมาปลูกนั้น นอกจากจะช่วยเสริมความหลากหลายทางธรรมชาติ สร้างความอุดมสมบูรณ์ด้วยการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญของแต่ละจังหวัดแล้ว ยังเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านพฤกษศาสตร์ และองค์ความรู้ในด้านต่าง ๆ

สำหรับต้นไม้ประจำจังหวัดสระบุรีที่ได้มาปลูกในครั้งนี้ คือ ต้นตะแบก เป็นไม้ต้น ผลัดใบ สูง15-30 เมตร ช่อดอกแบบช่อแยกแขนง มีสีม่วง ประโยชน์ของต้นใช้สำหรับปลูกเป็นไม้ประดับ เนื้อไม้แข็งใช้ทำสิ่งปลูกสร้างที่รับน้ำหนักและเครื่องมือเกษตร ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร
สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...