ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทุเรียนจิ๋ว ตะมุตะมิราคาแค่หลักสิบก็อร่อยได้
30 พ.ค. 2567

 

                 ลูกค้าฮือ รุมซื้อทุเรียนจิ๋วตะมุตะมิ ราคาเบาๆแค่หลักสิบแต่ความอร่อยเทียบเท่าราคาหลักพัน ทำพ่อยิ้มแก้มปริ ขายดีเกินคาด

                ผู้สื่อข่าวได้ไปสะดุดตากับรถกระบะสีขาวที่จอดอยู่ริมถนนคลองรั้งสานใน พื้นที่หมู่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบว่าภายในกระบะพบทุเรียนหลากหลายไซส์ โดยมีทุเรียนหมอนทองชะนีและพวงมณี โดยมีชาวบ้านยืนมุงเลือกซื้อทุเรียนกันรอบรถ ซึ่งส่วนมากจะพบว่าลูกค้าที่มายืนมุงซื้อทุเรียนอยู่นั้นจะเลือกซื้อทุเรียนพวงมณีจิ๋ว ลูกตะมุตะมิน่ารัก โดยแต่ละลูกจะมีน้ำหนักไม่เกิน 5 ขีด หรือครึ่งกิโล

            จากการสอบถามนายศิริวัฒน์ สารีบุตร อายุ 51 ปี พ่อค้าทุเรียนได้กล่าวว่าปกติทุเรียนจิ๋ว จะมีลูกค้าซื้อไปประดับหน้ารถ แล้วเวลาทุเรียนจิ๋วเริ่มสุกตูดทะเรียนจะเริ่มแตกออก และมีกลิ่นคล้ายน้ำหอมโชยออกมา ทุเรียนที่เห็นตนไปรับทุเรียนมาจากจังหวัดจันทบุรีโดยมีทุเรียนพวงมณี ชะนีไข่และหมอนทอง ขายที่กิโลกรัมละ120 บาทถึง 130 บาท ส่วนทุเรียนพวงมณีตนจะขายอยู่ที่ลูกละ 30 บาทถึง 60 บาท เป็นทุเรียนลูกเล็กๆหน้าตาน่ารัก ตนยืนยันว่าทุเรียนพวงมะณีมีเนื้อทุกลูก โดยตนจะมาจอดรถขายทุเรียนริมถนนปากทางเข้าซอยบุยายใบ ลูกค้าสามารถโทรสั่งทุเรียนล่วงหน้าได้ที่เบอร์  061 – 248 2574

            นายศิริวัฒน์ ร้านขายทุเรียนจิ๋ว บอกด้วยว่าจะมาตั้งขายบริเวณดังกล่าวตั้งแต่ช่วงสายจนถึงค่ำหรือจนกว่าทุเรียนจะหมดและจะขายเฉพาะวันอังคารและวันพุธเท่านั้น

                                                ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                          081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...