ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ลพบุรี...ทหารรบพิเศษเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ ภัยพิบัติต่างๆ
30 พ.ค. 2567

 ทหารรบพิเศษเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ภัยพิบัติ
หัวหน้าคณะทำงานด้านกิจการพลเรือนกองทัพบก ตรวจความพร้อมและประเมินผล หน่วยบรรเทาสาธารณภัย หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ที่ จ.ลพบุรี

พลโท อานนท์ เพชรคำ หัวหน้าคณะทำงานด้านกิจการพลเรือนกองทัพบก พร้อมคณะ เดินทางไปตรวจติดตามความพร้อม และประเมินผลหน่วยบรรเทาสาธารณภัยกองทัพบกประจำปี 2567 ในพื้นที่ จังหวัดลพบุรี ของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ณ สนามสีหราชเดช หน้ากองบัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยมี พล.ต. เสด็จ อาคะจักร เสนาธิการหน่วยบัญชากาการสงครามพิเศษ นำคณะตรวจความพร้อม และรับชมการสาธิตการปฏิบัติต่างๆ ในการเตรียมความพร้อมและการสาธิตการช่วยเหลือประชาชน ของกองร้อนบรรเทาสาธารณภัยหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ อาทิ ความพร้อมด้านกำลังพล เครื่องแต่งกายและยุทโธปกรณ์ต่างๆ ในการช่วยเหลือประชาชน การติดต่อสื่อสาร การสาธิตการบรรทุกเรือท้องแบน และการสาธิตการบรรทุกบนยานพาหนะ ทั้งนี้ หน่วยยังได้จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว ชุดมวลชลสัมพันธ์ เพื่อความอ่อนตัวในการปฏิบัติงานที่มีความจะเป็นในแต่ละภารกิจและสถานการณ์ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อเกิดภัยพิบัติต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่กำลังมาถึงนี้ ตลอดจนเพื่อรับทราบปัญหาข้อขัดข้องข้อเสนอแนะด้านบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยการใช้ยุทโธปกรณ์คุ้มค่า และบูรณการร่วมกับทุกภาคส่วน ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารบก

    โดย หัวหน้าคณะทำงานด้านกิจการพลเรือนกองทัพบก ได้เน้นย้ำให้กำลังพลของหน่วย  บูรณาการ ฝึกซ้อมและปฏิบัติงานร่วมกัน กับส่วนราชการ จังหวัด  อำเภอ  เทศบาล อบต.และมูลนิธิกู้ภัยฯลฯ เพื่อให้เกิดความชำนาญและลดความสูญเสีย ให้กับผู้ประสบภัย ทั้งทรัพย์สินและร่างกาย ร่วมทั้งกำชับให้กำลังพลที่ออกไปช่วยเหลือประชาชนให้ระมัดระวังอุบัติเหตุต่าง เช่นสัตว์มีพิษ  และอันตรายจากไฟดูด เพื่อให้สัมฤทธิผลในการปฏิบัติงาน ตามนโยบาย และข้อห่วงใยของผู้บัญชาการทหารบกอีกด้วย
กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 มิถุนายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...