ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เสี่ยร้านทองที่สุโขทัย แจกข้าวสาร2,000กก.ฉลองวันเกิดให้ลูกชาย
31 พ.ค. 2567


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00น. วันที่ 29 พค.2567   ที่หน้าร้านทองแม่นกเล็กสาขา2  ตลาดหาดเสี้ยว อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย มีชาวบ้านกว่า500คน มายืนออเข้าแถวรอรับแจกข้าวสาร และขนมหวาน หลังจากทราบว่าเจ้าของร้านจะทำบุญวันคล้ายวันเกิดให้ลูกชายวัย29ปี บรรยากาศการเป็นไปอย่างคึกคักและวุ่นวายเล็กน้อย จนต้องมีการลงชื่อจัดคิวเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจาก สภ.ศรีสัชนาลัย มาดูแลอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจร    หลังจากจัดคิวเป็นที่เรียบร้อยจึงเริ่มเรียกให้ผู้ที่ลงชื่อไว้ ทยอยเข้าไปในร้านเพื่อรับข้าวสารขนาด 5 ก.ก. คนละ1ถุง จากนายศราวุฒิ นักฆ้อง หรือน้องแชมป์ อายุ29ปี ลูกชายเจ้าของร้าน และขากลับออกจากร้านยังมีขนมไทยหลากหลายชนิด เช่น ขนมหม้อแกง,ขนมชั้น,ข้าวเหนียวสังขยา,ตะโก้ ทอดหยอด,ฝอยทอง เป็นต้น รอแจกให้อีก1ถุง ซึ่งชาวบ้านที่ทะยอยเข้ารับการแจกต่างมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ต่างอวยพรให้เจ้าของร้านและลูกชาย มีสุขภาพแข็งแรงและร่ำรวยยิ่งๆขึ้นไป ใช้เวลาแจกเกือบ1ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้น

        นายชะโอด นักฆ้อง อายุ 51ปี เปิดเผยว่าครอบครัวเปิดกิจการร้านทองอยู่ที่ อ.สวรรคโลก ต่อมาเมื่อ 11ปีที่แล้ว มาเปิดสาขาที่2 ที่ตลาดหาดเสี้ยว แห่งนี้ ซึ่งได้รับการต้อนรับจากชาวอ.ศรีสัชนาลัย เข้ามาใช้บริการจนกิจการอยู่ได้มาถึงทุกวันนี้   อยากจะตอบแทนและคืนกำไรให้กับลูกค้า   จึงใช้โอกาสวันคล้ายวันเกิดของลูกชาย แจกข้าวสาร บรรจุถุงขนาด 5 กก. จำนวน 400 ถุง คิดเป็นน้ำหนัก 2,000กก.หรือ2ตัน  และเหมาขนมไทย 1คันรถใหญ่ มอบให้ ถึงจะมีมูลค่าไม่มากมายนัก แต่คิดว่าคงจะมีประโยชน์ ในการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในยามเศรษฐกิจแบบนี้ ได้บ้าง โดยปีที่แล้วข้าวสารที่เตรียมใว้ไม่เพียงพอปีนี้จึงเพิ่มขึ้นมาอีก และจะแจกให้ลูกค้าแบบนี้ทุกปี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...