ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อดีต สท.ไม่อายทำกินผันตัวมาชายขนม
31 พ.ค. 2567

 

              อดีตผู้รับเหมา และยังเป็นอดีตสมาชิกสภาเทศบาล ไม่อายทำกินไม่ยึดติดหัวโขนที่ไม่ยั่งยืน ผันตัวขายขนมถังแตก สูตรโบราณไส้ทะลัก เป็นรายได้หลักรายได้ต่อเดือนกว่าครึ่งแสน

          สท.เหน่ง หรือ คุณเหน่ง  บ้านนางเลง (สงวนชื่อนามสกุล)  อายุ 50 ปี อดีตผู้รับเหมาและอดีต สมาขิกสภาเทบาล (สท.) แห่งหนึ่งในอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นอดีตนักการเมืองและผู้รับเหมาที่ไม่อายทำกินและไม่ยึดติดกับตำแหน่งหน้าที่ซึ่งเปรียบเสมือนหัวโขน เปิดเผยเรื่องราวที่วันนี้ต้องผันตัวมาเป็นพ่อค้าขายขนมถังแตกว่า ตนซึ่งก่อนนี้มีอาชีพเป็นผู้รับเหมา และเคยเป็นน้ำการเมืองท้องถิ่นเคยสมัครรับเลือกตั้งเข้าไปเป็นตัวแทนพี่น้องในเขตรับผิดชอบได้รับโอกาสเข้าไปนั่งในสภาเทศบาลได้เป็นสมาขิกสภาเทศบาล(สท.)  แต่ทุกสิ่งทุกอย่างเปรียบเสมือนหัวโขนวันหนึ่งกลับสู่สามัญ  งานรับเหมาก็ประสบปัญหาเรืองเศรษฐกิจต้องหยุดไปโดยปริยาย                                                                                                      

              หลังหมดวาระการดำรงตำแหน่ง สท.มีเพื่อนพี่ๆชักชวนและให้สูตร ขนมถังแตกมาลองทำขายดู และผลตอบรับดี ตนจึงทำขายมาเรื่อยๆ รวมๆเกือบ 10 ปีมาแล้ว มีรายได้ วันละอย่างต่ำๆ 2500 ถึง 3000  บาท มีโปรโมชั่น ซื้อ 4 แถม 1 โดยจะใช้แป้งวันละ 10 กิโลกรัม เปิดขายทุกวัน ที่ตลาดศุภผลกบินทรบุรี ตั้งแต่ 02.00  น. -  04.30  น.  หลังจากนั้นตั้งแต่ 04.00 ถึง 07.00  จะไปขายต่อที่ตลาดเม่งหลี สี่แยกสามทหารกบินทร์บุรี ซึ่งลูกค้าส่วนมากจะเป็นพ่อค้าแม่ค้ารถเร่ มารับไปขายต่อตามหมู่บ้าน ซึ่งก็เป้นการสร้างผลกำไรอีกต่อ

 

                                                         

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...