ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เอกอัครราชทูตเบลเยี่ยม ประจำประเทศไทย มอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์เลอปอล จากราชอาณาจักรเบลเยี่ยม ให้ประธานสวนนงนุชพัทยา
31 พ.ค. 2567

   เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 30 พฤษภาคม  2567 เวลา 12.30 น. ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูตเบลเยี่ยม  H.E. Ms. Sibille de Cartier d’Yves (นางซีบีย์ เดอ การ์ทีเย ดีฟว์ ) เอกอัครราชทูตเบลเยี่ยม  ประจำประเทศไทย เป็นตัวแทนจากสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งเบลเยี่ยมทรงพระราชทาน เครื่องอิสริยาภรณ์เลอปอล เพื่อเป็นเกียรติยศและบำเหน็จความดีความชอบ แด่นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เพื่อเป็นการยกย่องและเชิญชูบุคคลผู้มีผลงานสร้างสรรค์อันโดดเด่นทางด้านแนวคิด “สวนมิตรภาพ”     “Friendship Garden”


   ด้านนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์เลอปอล จากรัฐบาลเบลเยียมและรางวัลนี้เป็นการยกย่องแนวคิดสวนมิตรภาพของผม ในสถานทูตเบลเยี่ยมประจำประเทศไทย รางวัลนี้ไม่เพียงแต่แสดงถึงความสัมพันธ์พิเศษระหว่างประเทศไทยและราชอาณาจักรเบลเยี่ยม แต่โดยส่วนตัวแล้วถือเป็นการมองเห็นคุณค่าในตัวของผมและสวนนงนุชพัทยา และผมจะจดจำมิตรภาพที่ดีตลอดไป ขอขอบคุณอย่างจริงใจสำหรับการได้รับเกียรติในครั้งนี้
   ซึ่งแนวคิดการจัดสวนมิตรภาพ” หรือ “Friendship Garden” เป็นการปรับภูมิทัศน์ให้แต่ละสถานทูตภายในประเทศไทย มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2560  ซึ่งทางสวนนงนุชพัทยาทำการออกแบบแล้วเข้าจัดสวนและทำการดูแลบำรุงรักษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย จนถึงปัจจุบัน ได้ดำเนินการแล้วเสร็จทั้งหมด 15 แห่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...