ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ฝังร่าง2ขวบ โครงการสวดฟรี เผาฟรี โลงฟรี วัดเถรพลายฝังร่างเด็กชายวัย2เดือนสำลักน้ำคร้ำเสียชีวิต
31 พ.ค. 2567

       จากกรณี พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ได้จัดโครงการ สวดฟรี เผาฟรี โลงฟรี แก่ศพผู้ยากไร้ ศพไม่มีญาติ ต่อเนื่องมา กว่า 10 ปี รวมทั้งศพผู้เสียชีวิตจากโควิด 19 ล่าสุดทางวัดเถรพลายและคณะกรรมการวัดเถรพลาย ได้นำศพเด็กแรกเกิดได้ 2 เดือน สำลักน้ำคร่ำ เสียชีวิต จาก รพ.แห่งหนึ่ง มาอนุเคราะห์ดำเนินการเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม ตามโครงการ สวดฟรี เผาฟรี โลงฟรี แก่ศพผู้ยากไร้ แลเนื่องจากทางญาติไม่มีปัจจัยในการดำเนินการทางศาสนาความคืบหน้าเมื่อเวลา14.19 น.วันที่ 29 พ.ค. รถแม็คโครเข้าดำเนินการขุดดิน เพื่อประกอบพิธีวางดินฝังร่างเด็กชาย  ที่เสียชีวิต ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติและขาวบ้านที่มาร่วมไว้อาลัย

        พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย กล่าวขอบคุณ ขออนุโมทนาแก่ทุกท่าน ที่ร่วมบุญ สร้างกุศล สมทบทุนเข้าโครงการสวด เผา โลง ฟรี  และท่านที่มีส่วนร่วมแห่งบุญครั้งนี้ ให้เจริญด้วยลาภ ยศ สุข สรรเสริญ สุขสมหวังทุกประการ และขอเชิญร่วมทำบุญ สร้างกุศล สมทบทุน โครงการฯดังกล่าว บริจาคโรงศพๆละ 1,000 บาท น้ำมันเผาศพๆละ 2,000 บาท หรือตามกำลังศรัทธา สามารถร่วมบุญได้ที่ ธ.กรุงไทย(วัดเถรพลาย)เลขที่บัญชี 980-757-2827 ขออนุโมทนากับผู้มีจิตศรัทธา ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพโลงศพ น้ำมันเผาศพ ตลอดจนสิ่งต่างๆ เพื่อการจัดพิธีการศพแก่ผู้เสียชีวิต ครั้งนี้ รวมทั้งศรัทธาสาธุชน ที่มาไหว้พระปิดทอง วัดเถรพลาย เพราะปัจจัยส่วนหนึ่งมีส่วนร่วมโครงการดังกล่าวนี้ด้วย และทางวัดได้เตรียมที่จะซื้อที่ดินเพื่อทำสุสานฝังศพผู้ยากไร้ ข้างวัดจำนวน 2 ไร่ ทางเจ้าของที่ขายให้จำนวน 8 ล้านบาท อีกด้วย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...