ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศรีสะเกษ ! ดร.แก้วนำทีมสื่อมวลชนศรีสะเกษร่วมอบรม กสทช. เพื่อพัฒนาจริยธรรมให้เป็นสื่อดีมีคุณภาพ
31 พ.ค. 2567

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ (30-31พ.ค.2567)   สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( กสทช.) ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ ส่งเสริมและพัฒนาจริยธรรมสื่อมวลชนในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์  ที่โรงแรมสุนีย์ แกรนด์  จังหวัดอุบลราชธานี โดย มีนางสาวมณีรัตน์ กำจรกิจการ  รองเลขาธิการสายงานกสทช.สายงานกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์  เป็นประธานเปิดการอบรม  โดยมี ดร.กัลยาณี  ธรรมจารีย์  นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ/ผู้สื่อข่าว นสพ.สยามรัฐ ศรีสะเกษ  นำสื่อมวลชนจังหวัดศรีสะเกษ ประกอบด้วยนายพิสิษฐ์  สิริวิริยะธนา  ผู้สื่อข่าว Workpaint TV   นสพ.เดลินิวส์ TV.อัมรินทร์ศรีสะเกษ TV ช่อง 8 นายพงษ์พัฒน์  ไตรพิพัฒน์ TV 7  ผู้สื่อข่าว TV ช่อง 8  และTV ช่อง ONE  นายบุญทัน  ธุศรีวรรณ ผู้สื่อข่าวออนไลท์จังหวัดศรีสะเกษ  และคณะเข้าร่วมในพิธืเปิดอบรมในครั้งนี้


         นางสาวมณีรัตน์ กำจรกิจการ  รองเลขาธิการสายงาน  กสทช.สายงานกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์  กล่าวว่า  ปัจจุบันประชาชนพึ่งพาสื่อมาก  สื่อสามารถสะท้อนทั้งมุมมอง แนวความคิด การตระหนัก  การหล่อหลอม การดำเนินชีวิต ส่งออกไปทางสาธารณะ  การที่สื่อสะท้อนออกไป เป็นความสำคัญอย่างยิ่งของทั้งสื่อท้องถิ่น สื่อสาธารณะ   เพราะนักเรียนก็เรียนจากหน้าจอ  เรียนจากสื่อ  จากยูทูป ติ๊กตอก  ฯ   จึงมีความจำเป็นที่สื่อต้องผลิตเนื้อหาออกสู่สังคมอย่างมีจริยธรรม มีมาตรฐาน เป็นแก่นรากฐานสำคัญที่จะทำให้การผลิตเนื้อหาไปยังประชาชนเกิดคุณภาพ  การออกมาจัดอบรมของ กสทช. เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนให้กลุ่มสื่อมวลชน  ได้ตระหนักและได้รับข้อมูลต่างๆที่เกิดขึ้นในสังคมของเรา การอบรมจะให้ทั้งองค์ความรู้และขอความคิดเห็นร่วมกัน  ถ้าผู้เข้าอบรมให้ข้อคิดต่างๆตามที่เป็นจริงจะทำให้  กสทช.เข้าถึงสื่อได้มากขึ้น และ กสทช.จะขอข้อมูลไปสร้างกรอบที่เป็นเกณฑ์ เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศให้สื่อมีจริยธรรมเหมือนกันเป็นสื่อที่ดีเพื่อสังคม


     นายณัฐนนท์ ลิ้ศัตรูพ่าย ลี้ศัตรูพ่าย  ผอ.สำนักส่งเสริมการแข่งขันและกำกับดูแลกันเอง  กล่าวต้อนรับและนำผู้เข้าร่วมอบรม ประกอบไปด้วย นักข่าว นักสื่อสารมวลชน จำนวน  41  คน จากสื่อมวลชนของ จ.อุบลราชธานี  จ.ศรีสะเกษ  จ.ยโสธร และ จ.อำนาจเจริญ   


      ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์  นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยว ศรีสะเกษ สื่อมวลชนหนังสือพิมพ์และ พิธีกร IPM กล่าวว่าได้นำทีม สื่อมวลชนจากศรีสะเกษไปร่วมงานจำนวน 10 คน  การจัดครั้งนี้ กสทช.ได้คัดสรรวิทยากร ที่มีความรู้ความสามารถมาจาก คณบดี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย  นำโดยศาสตราจารย์  ดร.ไพโรจน์  วิไลนุช  พาทีมงานมา แบ่งกลุ่ม “designing your content workshop” “ournalist the NEXT GEN” มีการบรรยาย หัวข้อประเด็น”กรอบจริยธรรมของสื่อมวลชน” และตั้งวงสนทนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากสื่อมวลชนทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค  หัวข้อ “แนวทางการปฏิบัติงานสื่อมวลชนภายใต้กรอบจริยธรรมบทเรียนจากประสบการณ์”  นำโดย ดร. ชลธิชา  รอดกันภัย   ดร. ประวีณมัย บ่ายคล้อย  ผศ.ดร .มานา ปัจฉิมนันท์  นักสื่อสารมวลชน ชื่อดัง จาก ช่องข่าว  ทีวี  มาบรรยายให้ความรู้  สร้างความประทับใจให้แก่สื่อมวลชนเป็นอย่างมาก
************
ข่าว/ภาพ  ...  บุญทัน  ธุศรีวรรณ  ศรีสะเกษ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...