ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เปิดงานวันเกษตรปราจีนบุรี ครั้งที่ 58
02 มิ.ย. 2567

งานวันเกษตรปราจีนบุรี ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567 เปิดขึ้นอย่างเป็นทางการ เกษตรกรขึ้นรับรางวัลผลงานทางด้านการเกษตร ผลไม้ใหญ่ยาว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจ

เมื่อช่วงเย็นวันนี้ ( 1มิ.ย. 2567 ) ที่ลานพระราชานุเสาวรีย์ ร. 5 ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดงาน วันเกษตรปราจีนบุรี ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567 โดยมีนายวินัย ลักษณะวิลาศ เกษตรจั้งหวัดปราจีนบุรี กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานวันเกษตร ในครั้งนี้ ว่า การจัดงานวันเกษตรนับว่าเป็นเทศกาลหนึ่งที่มีความสำคัญของจังหวัดปราจีนบุรี  เป็นชื่อเสียงและรายได้ให้แก่จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเกิดขึ้นจากการร่วมมือร่วมใจชองทั้งภาครัฐและเอกชนทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมเกษตรกรให้มีการนำเทคโนโลยีด้านการเกษตรใหม่ๆเข้ามาใช้ในการผลิตเพื่อเป็นการเพิ่มผลผลิตให้ดียิ่งขึ้น

ภายหลังรับฟังการรายงานของเกษตรขังหวัดแล้ว นายรณรงค์  นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วย นานสุนทร  วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นางบังอร  วิลาวัลย์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัด นางกนกวรรณ  วิลาวัลย์ อดีต รมช.ศึกษา ผอ.ททท.นครนายก ได้ทำพิธีเปิดงานโดยใช้มีดผ่าทุเรียนหมอนทองปราจีน เป็นการเปิดงานอย่างเป็นทางการท่ามกลางผู้ร่วมงานจำนวนมาก

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ให้เกียรติมอบประกาศนียบัตรและเงินรางวัลให้กับผู้ชนะการประกวดผลผลิตตามลำดับ ก่อนที่จะเดินเยี่ยมชมร้านขายผลไม้ของเกษตรกรที่นำมาจำหน่ายในงานก่อนเดินทางกลับ

ธนปกรณ์ วิศวามิตร / ปราจีนบุรี รายงาน
                                                            

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...