ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ถ้าไม่แซ่บก็ไม่ใช่ส้มตำตลาดแตก
04 มิ.ย. 2567

ส้มตำตลาดแตกเจ้าเด็ดกบินทร์บุรี เปิดมาไม่กี่ปี แต่ลูกค้าแน่นเอี๊ยด โกยกำไรวันละเกือบหมื่น ทำเอาร้านข้างถึงกับมองค้อน

              ร้านอาหารอีสาน ที่ไหนๆก็มี แต่ว่าจะเอร่อยหรือไม่นั้นว่ากันอีกเรื่อง แต่วันนี้จะขอแนะนำร้านอาหารอีสานสุดแซ่บ ชื่อ ร้านส้มตำตลาดแตก ตั้งอยู่เลขที่ 28/1  ถ.เจ้าสำอาง ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ในแต่ละวันจะมีลูกค้าแห่อุดหนุน ทั้งนั่งทานที่ร้านและซื้อกลับบ้านที่นี่เค้ามีอาหารอีสานแท้ๆรสแซ่บแบบครบครัน กว่า 50 เมนู ก้อยขม ต้มแซ่บ ส้มตำรสเด็ด เมนูยำสุดแซ่บ แถมมีเมนูใหม่แนะนำคือ ตำเตี๋ยว ยำปูนาดอง ลูกค้าหลายคนบอกลองติดใจต้องกลับมากินใหม่

              แฟนร้านส้มตำตลาดแตกตัวจริงอย่าง คุณสุวรรณา สักขะกิจ (DJ.แอน คลื่น FM 94.00  MHZ. สถานีวิทยุเขาไม้แก้ว เรดิโอ) ซึ่งเป็นลูกค้าประจำที่ร้านนี้ นั่งยันยืนยันว่า ตนมักจะพาเพื่อนๆ พาครอบครัว มารับประทานที่นี่เป็นประจำตั้งแต่เปิดร้านใหม่มาจนทุกวันนี้ การันตีความอร่อย โดยเฉพาะส้มตำสุดแซ่บจนเป็นที่มาของชื่อร้าน ส้มตำตลาดแตก  แต่ไม่เท่านั้น ยำที่นี่อร่อยเรียกว่าแทบจะทุกเมนู อย่างก้อยขม และ ซอยจุ๊ ต้องยกนิ้วให้ ขอรับประกันอร่อยจริง

              ส่วนที่มาของความอร่อยของส้มตำตลาดแตกนั้น คุณแพรว ทองมี เจ้าของร้าน บอกว่า ก่อนที่ตนจะมาปักหลักเปิดร้านที่นี่ ตนตระเวนขายส้มตำ ตามตลาดนัด ในเขตจังหวัดปราจีนบุรี มาก่อน พอช่วงโควิดแพร่ระบาด ตนจึงกลับมาเปิดร้านที่บ้าน แรกๆขายอยู่ริมฟุตบาท และได้การตอบรับดีจากลูกค้า ที่บอกต่อ  จนมีลูกค้าเยอะขึ้น จึงต้องขยายร้านใหญ่กว่าเดิม เพื่อรองรับลูกค้า จนถึงทุกวันนี้

              คุณแพรว บอกอีกด้วยว่า ตนมาเปิดร้านที่นี่ 3 ปี  ลูกค้ามาอุดหนุนแน่นร้านทุกวัน มีทั้งสั่งซื้อกลับบ้าน และ นั่งทานที่ร้าน จนทำคนเดียวไม่ไหวต้องใช้แม่ครัวช่วยทำ ถึง 4 – 5  คน รายได้ประมาณวันละ 10.000  ขึ้นไปร่วมๆ 20.000  บาท หักค่าใช้จ่ายและต้นทุนแล้วก็ถือว่าดี ส่วนเคล็ดลับความอร่อย ทางร้านจะใช้วัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน เน้นความสะอาดใส่ใจทุกเมนู ร้านตนจะเปิดตั้งแต่ 09.00  น.20.00  น. ร้านหยุดทุกวันจันทร์ พิกัดร้านส้มตำตลาดแตก ตั้งอยู่ที่ ถนนเจ้าสำอางค์ ตรงข้ามไปรษณีย์กบินทร์บุรี  หรือโทรสอบถามได้ที่  084 – 345 7369

                                             ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                                 081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...