ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - ทวี สอดส่อง รมว.ยธ. เตรียมร่วมงาน"มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม" ครั้งที่ 11 ที่กาญจนบุรี 9 มิ.ย.นี้
04 มิ.ย. 2567

วันนี้ 4 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานยุติธรรมจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กรมบังคับคดี กยศ.และสถาบันการเงิน เตรียมจัดงาน"มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม" ครั้งที่ 11 และมหกรรมไกล่เกลี่ยช่วยเหลือหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ) และหนี้ครัวเรือน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย.2567 นี้ ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี 

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวผู้ที่มีปัญหาหนี้สินจะได้รับการช่วยเหลือแก้ไขหนี้สิน โดยการไกล่เกลี่ยก่อนฟ้องและหลังจากที่ศาลมีคำพิพากษา ผู้เข้าร่วมจะได้รับฟังการเสวนาให้ความรู้ทางด้านกฎหมายเพื่อการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม พร้อมรับคำปรึกษาและวางแผนปัญหาหนี้สินที่ยั่งยืน

 ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรเครคิต เช่าซื้อ ลิสซิ่ง ที่ผิดนัดชำระหนี้เข้าเกณฑ์ฟ้อง หรือไม่มีกำลังผ่อนชำระหนี้ตามสัญญา ได้เข้ามาไกล่เกลี่ย เจรจา ปรึกษา และหาข้อยุติแก้ไขปัญหาหนี้สินร่วมกันแทนการฟ้อง ผู้เข้าร่วมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

หากผู้ต้องการเข้าร่วมกิจกรรมต้องการข้อมูลเพิ่ม สามารถโทรสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ สำนักงานยุติธรรมจังหวัดกาญจนบุรี 034-510342 หรือสายด่วนยุติธรรม โทร 1111 กด 77 และกรมบังคับคดี โทร 1111 กด 79 และในวันดังกล่าวได้รับเกียรติจาก พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางมาเป็นประธาน และร่วมพบปะพูดคุยกับประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีนางสาวเอมอร เสียงใหญ่ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ร่วมให้การต้อนรับอีกด้วย
   ///////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...