ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เตรียมความพร้อมในการจัดทำน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดตราด
05 มิ.ย. 2567

งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
ภาพ/ข่าว  อ.เกาะช้าง จ.ตราด (4 มิ.ย. 67) ที่ผ่านมา นายณัฐพงษ์  สงวนจิตร  ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดทำน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดตราด งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งสำนักงานจังหวัดตราดเป็นเจ้าภาพจัดขึ้น โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  เทศบาลตำบลเกาะช้างเข้าร่วมที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเกาะช้าง  จังหวัดตราด โดยภายหลังการประชุมเตรียมความพร้อม ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ยังได้นำส่วนราชการหลักที่เกี่ยวข้อง และเทศบาลตำบลเกาะช้าง ลงพื้นที่น้ำตกธารมะยม แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดตราด ที่จะใช้ประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ 

ทั้งนี้การกำหนดจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำ จากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์จังหวัดตราด ณ แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ น้ำตกธารมะยม อำเภอเกาะช้าง ในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม 2567  ฤกษ์เวลา 14.49 น. เป็นต้นไป เพื่อนำไปประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดตราด ณ วัดโยธานิมิต  พระอารามหลวง อำเภอเมืองตราด ในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2567  ฤกษ์เวลา 17.09 น. เป็นต้นไป และพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดตราด  ณ วัดโยธานิมิต  พระอารามหลวง อำเภอเมืองตราด ในวันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม 2567  ฤกษ์เวลา 12.00 น. อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดทำน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดตราด ในครั้งได้ร่วมกันสำรวจจุดที่จะใช้ประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำ เนื่องจากในช่วงการประกอบพิธีในเดือนกรกฎาคม อยู่ในช่วงฤดูฝน มีปริมาณน้ำมากกว่าการจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำ ที่ใช้ประกอบพิธีเสกน้ำอภิเษก ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ที่มีกาจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำ เมื่อเดือนเมษายน 2562 /...

ข่าวภูมิภาค จ.ตราด ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ สวัสดิ์วารี โทร.089-8895631                                        5  มิ.ย. 67

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...