ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครนายก : ทำบุญยกพระประจำวันเกิด อายุวัฒนมงคล 72 ปี คุณแม่สำรวย ธารไพฑูรย์ ทอดผ้าป่าสามัคคี
05 มิ.ย. 2567

 ชมลิเกคณะศรราม น้ำเพชร ที่วัดช้าง จ.นครนายก วันที่ 5 มิถุนายน 2567
*** ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาพระพรหมสุธี วัดช้าง อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ทำบุญยกพระประจำวันเกิดขึ้นซุ้มประตู ทอดผ้าป่าสามัคคี และทำบุญอายุวัฒนมงคล คุณแม่สำรวย ธารไพฑูรย์ อายุ 72 ปี โยมอุปัฏฐากของวัดช้าง โดยมีพระครูโสภณนาคกิจ เจ้าคณะอำเภอบ้านนา เจ้าอาวาสวัดช้าง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มอบพระกริ่งเพื่อเป็นสิริมงคล 

***โดยมีพระเดชพระคุณ พระราชพรหมคุณ เจ้าคณะจังหวัดนครนายก เจ้าอาวาสวัดพราหมณี พระอารามหลวง เมตตาร่วมอวยพรเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนพิธีสงฆ์ มีการแสดงอวยพรของนักเรียนอนุบาลบ้านนา (วัดช้าง) ต่อจากนั้นพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ คุณพ่อสงคราม – คุณแม่สำรวย ธารไพฑูรย์ รับน้ำพระพุทธมนต์ ญาติพี่น้องร่วมร้องเพลงอวยพรและเป่าเค้กวันเกิด   เจ้าภาพประเคนภัตตาหาร ถวายจตุปัจจัยเครื่องไทยธรรม กรวดน้ำรับพร พระสงฆ์ฉันท์ภัตตาหารเพล นอกจากนั้นมอบข้าวสารให้โรงเรียนจำนวน 10 แห่ง  
***ตอนค่ำมีลิเกคณะศรราม น้ำเพชร พระเอกลิเกชื่อดังมาแสดงให้ชมฟรีเป็นการฉลองโดยมี ประชาชนมาปูเสื่อจับจองที่นั่งกันตั้งแต่เช้าเป็นจำนวนมาก
อรุณี เสงี่ยมงาม นครนายก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...