ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - จัดโครงการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
07 มิ.ย. 2567

 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันนี้ 6 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ สถานปฏิบัติธรรม พลโท รวมศักดิ์ ไชยโกมินทร์ วัดเทวสังฆาราม พระอารามหลวง (วัดเหนือ) อำเภอเมืองกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี รศ.ดร.พญ. เรวิกา ไชยโกมินทร์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาญจนบุรี/ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการฯ พร้อมด้วย นายรณภพ เวียงสิมมา ว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี นายอำเภอทุกอำเภอในจังหวัดกาญจนบุรี สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาญจนบุรี กรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี และกิ่งกาชาดอำเภอ รวมจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการปฏิบัติธรรมฯ ทั้งหมด 73 คน  เข้าร่วมพิธีฯ

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 6 รอบ28 กรกฎาคม 2567 จังหวัดกาญจนบุรีจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในรูปแบบต่าง ๆเพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แสดงความจงรักภักดี ถวายเป็นพระราชกุศล และสนองพระราชปณิธาน ในการสร้างความสมัครสมานสามัคคี ก่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสังคม และนับเป็นโอกาสอันดียิ่งที่คณะสงฆ์จังหวัดกาญจนบุรี หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และประชาชนชาวจังหวัดเลย ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ โดยการบำเพ็ญความดี และปฏิบัติธรรม รวมทั้งเป็นกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ให้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการได้ศึกษาเรียนรู้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา เพื่อจะได้น้อมนำหลักธรรมไปปฏิบัติสืบต่อไป

โดยกิจกรรมประกอบด้วย การบรรยายธรรม การสอนเจริญสติสมาธิภาวนา และการมอบเครื่องอุปโภค - บริโภค (ถุงยังชีพ) จำนวน 73 ชุด ให้กับกลุ่มเปราะบางในจังหวัด ได้แก่ ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ที่ได้รับการคัดเลือกมาจาก ทั้ง 13 อำเภอ โดยมีทางอำเภอเป็นผู้แทนรับมอบ

ทั้งนี้ ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดทำโครงการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
   /////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...