ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เพลิงไหม้ร้านขายข้าวแกง จันทบุรี
09 มิ.ย. 2567

 
จันทบุรี เพลิงไหม้ร้านขายข้าวแกง เจ้าของบ้านออกไปทำธุระนอกบ้านเกิดเหตุเพลิงไหม้ชั้น2 กับชั้น 3 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองจันทบุรีนำรถดับเพลิงไปสกัดได้ภายใน30 นาทีเพลิงสงบ
        วันนี้ ( 8 มิ.ย.67 ) เวลา 15.00 น.โดยประมาณ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งเหตุจาก 199 ว่ามีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้น บริเวณชุมชนหนาแน่น หน้าวัดใหม่เมืองจันทบุรี จึงรีบนำรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ โดยมีนายกิจฐพร โชติสุวรรณ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองจันทบุรีร่วมบัญชาการเหตุการณ์ และพันตำรวจตรีณัฏฐ์ ศรีทา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี ลงพื้นที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ในซอยอมร - ร้านข้างแกงแสนตุ้ง ตรงข้ามวัดใหม่เมืองจันทบุรี จุดเกิดเหตุ เป็นอาคารพทณิชย์ 3 ชั้นบ้านเลขที่ 84/16 ถนนเทศบาล 2  ต.วัดใหม่ อ.เมืองจันทบุรี ซึ่งนางจริยา ด้วงกล้อง เช้าอาศัยอยู่กับสามี แต่ตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้านเนื่องจากตนต้องออกไปขายข้าวขาหมูที่ตลาดซุ้ย ส่วนสามีไปหาหมอที่โรงพยาบาล โดยการดับเพลิงมีระดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงระดมกำลังเข้ามาช่วยทำให้สามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด ถึงแม้ช่วงแรกเพลิงจะรุกโหม จนน่ากลัวมีเปลวควันพวยพุ่งขึ้นจากชั้น 2 ไป บนชั้น 3 และมีเสียงไปประทุดังตลอดเวลา ทีมผจญเพลิงของเทศบาลเมืองจันทบุรี และเทศบาลใกล้เคียงได้แบ่งกำลัง ฉีดน้ำดับไฟ ทั้งด้านหน้าด้านข้าง และน้ำหล่อเลี้ยงกันเพลิงรุกรามไปอาคารข้างเคียงทั้งด้านหน้า ด้านหลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจังหวัดจันทบุรีคอยช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ที่ต้องปิดกั้นเส้นทางการจราจรเป็นการชั่วคราว เนื่องจากวันนี้เป็นวันเสาร์ในเขตเมืองจันทบุรีจะมีความพลุกพล่าน การจราจรหนาแน่น และจุดเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่เศรษฐกิจ ใกล้ตลาดพลอย โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิง และกลุ่มควันไฟที่ประทุได้ในช่วงเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงหลังเข้าระงับเหตุ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองจันทบุรี ได้จัดเจ้าหน้าที่พรอมรถดับเพลิงเฝ้าระวังไฟประทุตลอดคืนนี้ทั้งคืนเพื่อป้องกันเชื้อเพลิงที่อาจคลุกกรุ่นกลับมาประทุไหม้อีก ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากอาคารพาณิชย์แห่งนี้ปลูกสร้างมานานซึ่งทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป  

สมนึก วิสุทธิ์ จันทบุรี
0913908888

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...