ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อ่างทอง ห้องน้ำชุมชนสีสันสวยงาม
10 มิ.ย. 2567

อ่างทอง-อดีตกำนันตำบลสายทอง ภูมิใจปรับปรุงทาสีตกแต่งห้องน้ำเก่าชุมชนในหมู่บ้าน ด้วยสีสันฉูดฉาด สะอาด สวยงาม ไว้ให้ชาวบ้าน ราชการใช้งาน ด้วยเงินทุนของตนเอง 
วันที่ 10 มิ.ย. ที่บริเวณอาคารเอนกประสงค์ บ้านคลองพุทรา หมู่ 2 ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง พบอดีตกำนันตำบลสายทอง นำเสนอความภูมิใจของตนเองหลังเกษียณ มาปรับปรุงทาสีตกแต่งห้องน้ำเก่าชุมชนในหมู่บ้าน ด้วยสีสันฉูดฉาด สะอาด สวยงาม ไว้ให้ชาวบ้าน หน่วยงานราชการใช้งาน ในชุมชน ด้วยแรงกายแรงใจพร้อมเงินทุนของตนเอง

นายประทีป  แก้วมณี อดีตกำนันตำบลสายทอง เล่าให้ฟังว่า ห้องน้ำที่อาคารเอนกประสงค์สร้างมานานกว่า10ปี มี4ห้องแบ่งเป็นห้องน้ำชาย2ห้องห้องน้ำหญิง2ห้อง จากงบประมาณSML และได้ชำรุดทรุดโทรม จึงได้พูดคุยกับทางกรรมการหมู่บ้านและเพื่อนฝูงได้ร่วมกันทำการปรับปรุงเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ชำรุด ปูกระเบื้อง  ทำความสะอาด ทาสีใหม่ ให้สวยงาม ด้วยเงินทุนของตนเองประมาณ 6000 บาท และลงแรงทำร่วมกับชาวบ้านด้วยการใช้สีสันที่ฉูดฉาด เพื่อให้ ดูเด่นมองเห็นชัดเจนแต่ไกล ว่าห้องน้ำอยู่ตรงไหน ดูสดใสชุ่มชื่นใจ ในชุมชนหมู่บ้านของเรา เพื่อให้ชาวบ้าน และหน่วยงานราชการ มาใช้งาน อย่างมีความสุข ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...