ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตำรวจเมืองกำแพงเพชร จัดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด
11 มิ.ย. 2567

ขอสุ่มตรวจปัสสาวะ เผยพื้นที่เป้าหมายยังมีอีกหลายหมู่บ้าน

     เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2567 เวลา 10.00 น.ที่บริเวณวิหารเปิดโลก วัดทุ่งตาพุก หมู่ 4 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร และ พ.ต.อ.กรวิทย์ อ่อนทอง ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วยผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ได้จัดทำโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของทางรัฐบาลมีผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ จำนวนกว่า 90 คนซึ่งนายโชคชัย รักเกื้อ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร เดินทาง มาเป็นประธานในพิธีเปิด โดยมี พ.ต.ท.นิคสัน แสนเตปิน รอง สวป.สภ.เมืองกำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดทำโครงการในครั้งนี้

     ทั้งนี้ตามที่ตำรวจภูธรภาค 6 ได้มอบหมายให้ สภ.เมืองกำแพงเพชร ดำเนินงานโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติดตามงบนโยบายเร่งด่วนของทางรัฐบาลโดยจะได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนหมู่บ้านโดยเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งเข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติดเพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกันแก้ไขและการบำบัดยาเสพติดโดยมีส่วน ของคนในหมู่บ้านและชุมชนเพื่อสร้างรูปแบบการดำเนินงานในหมู่บ้านชุมชนเข้มแข็งในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน

9

     อย่างไรก็ตามในพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีปัญหายาเสพติดแพร่ระบาดซึ่งปรากฏตามข้อมูลของทางราชการว่ามีผู้ถูกดำเนินคดีทั้งเรื่องครอบครอง และเสพยาเสพติดรวมทั้งมีผู้ที่ต้องได้รับการบำบัดรักษาในหมู่บ้านซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องได้รับการแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านอย่างเร่งด่วน จริงจังโดยการปฎิบัติงานในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติดนั้นชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนจะเข้ามาดำเนินงานตามกระบวนการในหมู่บ้านเป้าหมายซึ่งในวันนี้คือบ้านดงมะนาว หรือทุ่งตาพุกซึ่งจะดำเนินการเฝ้าระวังและให้ความรู้ ถึงพิษภัยของยาเสพติดเป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร โดยเฉพาะงานชุมชนสัมพันธ์ งานปราบปราม และงานสืบสวน รวมไปถึงภาคีเครือข่ายทั้งผู้ปกครองสาธารณสุข ท้องถิ่น และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องร่วมด้วย

90%

     สำหรับบรรยากาศการจัดทำโครงการในครั้งนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก บวกกับความตื่นเต้น เนื่องจากว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำหน้าที่เป็นวิทยากรได้แจ้งผ่านเครื่องขยายเสียงว่าในวันนี้จะมีการสุ่มตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย ทั้งชาวบ้านที่มาเข้าร่วมและผู้นำชุมชน  เยาวชน ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนที่เข้ามาร่วมโครงการในวันนี้ ซึ่งการสุ่มตรวจปัสสาวะในครั้งนี้รวมแล้วกว่า 10 คน

     หลังจากเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ชุดตรวจปัสสาวะ เรียบร้อยแล้วเจ้าหน้าที่ได้เรียกให้ผู้ที่จะทำการตรวจปัสสาวะ นำเอาปัสสาวะมาทำการตรวจสอบผ่านชุดตรวจ ซึ่งปรากฏว่าทุกคน มีผลตรวจเป็นลบไม่พบสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด

 

ข่าวจาก นันทวัฒน์ อินทร์ศรี  จ.กำแพงเพชร  (097-3699459)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...