ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร ชาวบ้านยกขบวน ยื่นหนังสือขับไล่ ผญบ.ทำตัวไม่เหมาะสม
11 มิ.ย. 2567

วันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ที่ที่ว่าการอำเภอเมืองสกลนคร นายอ่อนศรี ม่อมพะเนาว์ อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ที่ 5 ต.ห้วยยาง อ.เมือง จ.สกลนคร นำชาวบ้านกว่า 200 คน เข้ายื่นหนังสทอต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองสกลนคร เพื่อ ร้องเรียนพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของผู้ใหญ่บ้าน คือ นายศักดิ์สิทธิ์ สุวรรณเจริญ ตำแหน่ง ผญบ.หมู่ที่ 5 ต.ห้วยยาง ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลาย

ประการในการที่จะดำรตำแหน่ง ผู้ใหญ่บ้านต่อไป โดยมีพฤติกรรม ดังนี้ บกพร่องไม่รับฟังปัญหาและความเห็นของราษฎรในการมีส่วนร่วมพัฒนาหมู่บ้านและไม่สนใจในการพัฒนาหมู่บ้าน ,ชาดภาวะผู้นำในหมู่บ้านและบกพร่องต่ออำนาจและหน้าที่ของตนทั้งยังบริหารงานในหมู่บ้าน ,ประพฤติตนเสื่อมเสียในทางศีลธรรม( ศีลข้อ3 )
,ดื่มสุราเป็นอาจิณและขับรถหวาดเสียวสร้างความรำคาญและหวาดระแวงให้กับราษฎรใน
หมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียง
,บริหารจัดการโครงการและงบประมาณของหมู่บ้านโดยขาดการตรวจสอบอย่างจริงจัง (โครงการฉางข้าวหมู่บ้าน, โครงการประปาหมู่บ้านและเงินงบประมาณงานประเพณีต่างๆของหมู่บ้าน) และขาดการประสานหรืออำนวยความสะดวกให้แก่ราษฎรในหมู่บ้าน ในการติดต่อหรือรับบริการกับส่วนราชการในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารของส่วนราชการ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เป็นประโยชน์ต่อราษฎร ตนในฐานะตัวแทนราษฎรในหมู่บ้านที่ไม่ไว้วางใจในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใหญ่บ้าน มีความประสงค์ที่จะยื่นเอกสารในการเข้าชื่อถอดถอนผู้ใหญ่บ้านออกจากตำแหน่งตามมาตรา 14(6) แห่งพรบ.ลักษณะปกครองท้องที่ พ.ศ. 2457 จึงขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตาอไป ในการนี้ นางปัทมา ดาศรี ปลัดอำเภอเมืองสกลนคร และพจต.ฉัตรเทพ จุตาผิว ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองสกลนคร ำด้มารับเรื่องราวร้องทุกข์ ได้แจ้งว่ารับเรื่องไว้เพื่อตรวจสอบ หากเป็นไปตามข้อกล่าวหาจริง ไม่มีใครช่วยเหลือกันได้ขอให้เชื่อใจว่าจะทำอย่างจรงไปตรงมาตามขั้นตอนต่อไป

///////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...