ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชัยภูมิสีสันสนุกอบต.นาฝายแข่งขันกินทุเรียนเร็วสร้างความสุขความสามัคคี​ของบุคลากร​
11 มิ.ย. 2567

 ชัยภูมิ​วันนี้(10มิ.ย.67)ทีมงานจะนำไปชมสีสันความสนุกสนาน ในช่วงหน้าฤดูกินทุเรียน ที่กำลังแก่จัด มีจำหน่ายตามจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ปีนี้ทุกพื้นที่ประเทศไทย ออกสู่ตลาดน้อยกว่าทุกปี ทำให้มีราคาแพงกว่าหลายปีที่ผ่านมา ทำให้หลายคน ที่มีรายได้น้อย ชักหน้าไม่ถึงหลัง ไม่ค่อยมีโอกาสได้กินทุเรียนรสชาติหอมหวาน อร่อย ถูกปากคนกิน เสียงกระซิบถึงหู พ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ นายก อบต.นาฝาย จึงได้ผุดไอเดียเจ๋ง ๆ จัดมอบความสุข สร้างรอยยิ้มให้กับเจ้าหน้าที่ อบต.ทุกฝ่าย ทุกคน ได้กินทุเรียนสุดแซบเกินบรรยายฟรีทุกคน โดยยอมควักกระเป๋าตัวเอง ไม่ต้องพึ่งงบประมาณทางราชการ จัดหาซื้อทุเรียน ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นการช่วยอุดหนุนสินค้ากระตุ้นการจับจ่ายของคนในชุมชน เพื่อนำมาจัดมอบให้กับบุคคลากรทุกคนใน อบต.ได้กินกันเต็มอิ่มทุกคน

ไฮไลน์ของกิจกรรมสร้างความ สร้างรอยยิ้มให้กับเจ้าหน้าที่ อบต.นาฝาย ก่อนที่จะแจกจ่ายผลทุเรียนให้แต่ละคน ได้นำไปรวมกลุ่มกันกินแล้ว ต้องสร้างรอยยิ้มให้กับเจ้าหน้าที่ อบต.นาฝายก่อน โดยการจักแข่งขันกินทุเรียนเร็ว โดยได้ผ่าลูกทุเรียน นำเอาเฉพาะเนื้อทุเรียนประมาณครึ่งกิโล หรือประมาณ 5 ขีด ใส่ไว้ในจานที่วางไว้ต่อหน้าผู้แข่งขันทั้งหมด 5 คน ใครกินหมดก่อนคนนั้นชนะ ....
เมื่อเสียงสัญญาณเริ่มการแข่งขันดังขึ้น ผู้แข่งขัน 5 คน ทั้งชายและหญิง ต่างตั้งหน้าตั้งตากินทุเรียน สีหน้าแต่ละคนบ่งบอกถึงความสุข และเอร็ดอร่อยกับรสชาติทุเรียน ที่ไม่ต้องซื้อหา ทุกคนต่างบอกว่าชนะหรือแพ้ไม่เป็นไร ขอให้ได้กินทุเรียนก็พอ โดยผู้ชนะการแข่งขันกินเนื้อทุเรียน น้ำหนักครึ่งกิโลกรัม หรือ 5 ขีด เป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานปลัด อบต.นาฝาย ใช้เวลาเพียง 35 วินาที กินทุเรียนได้หมดก่อนคนอื่น ได้รับเงินรางวัล 500 บาท เพิ่มเติมนอกจากจะได้กินทุเรียนของโปรดจนเต็มครบในครั้งนี้ .
ส่วนเจ้าหน้าที่ อบต.นาฝาย ทั้งชายและหญิง ที่ได้ผลทุเรียนไปแล้ว ต่างได้นำผลทุเรียนผ่าแบ่งกันกินอย่างถ้วนหน้าอร็ดอร่อยกับรสชาติทุเรียน ที่ไม่ต้องซื้อหา ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ามีความสุขใจจริงๆ และอยากให้จัดแข่งแจกแข่งกินทุเรียนกันเป็นประจำทุกปีต่อไปด้วย 
  
อธิวัฒน์​ เตีย​เจริญ​ภักดี
จังหวัด​ชัยภูมิ​รายงาน​

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...