ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปางช้างสวนนงนุชพัทยา จัดพิธีรับขวัญลูกช้างแฝด เชือกละแม่ สุดยิ่งใหญ่
11 มิ.ย. 2567

    นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา  พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ได้นิมนต์พระครูสีลสาราธิคุณ  เจ้าอาวาสวัดเขาคันธมาทน์และพระครูเกษมกิตติโสภณ  เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต มาประกอบพิธีรับขวัญน้องช้าง ตามประเพณีสืบทอดของสวนนงนุชพัทยา สุดยิ่งใหญ่ ณ ศาลประกำช้าง 200 ไร่ สวนนงนุชพัทยา
   โดยภายในพิธี ได้จัดขบวนนางรำทักษิณาภิรมย์ และโขลงช้าง จำนวนกว่า 30 เชือก ร่วมต้อนรับน้องช้างทั้ง 2 เชือก คือ “พลายมิถุนา” และ “พังน้องจูน” พร้อมคล้องมาลัยและสายสิน ลงแป้งเจิมหน้าผาก แม่ช้างและลูกช้าง เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งช้าง 2 เชือก นั้นตกลูกในวันเดียวของเดือนมิถุนายน 2567 ถือเป็นช้างแฝดคนละแม่ โดยลูกช้างทั้ง 2 เชือกมีสุขภาพแข็งแรงอยู่ภายใต้การดูแลของปางช้างสวนนงนุชพัทยา

   ทั้งนี้ ที่ผ่านมาในสวนนงนุชพัทยา ยังไม่เคยมีช้างตกลูกในวันเดียวกันถือว่าเป็นความโชคดีของปางช้างสวนนงนุชพัทยา ปัจจุบัน มีช้างในความดูแลจำนวนถึง  77 เชือก โดยมีทีมสัตว์แพทย์และควาญช้างดูแลอย่างดีและได้รับหนังสือรับรองมาตรฐานการปฏิบัติที่ดีสำหรับปางช้าง จากกรมปศุสัตว์และสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เป็นแห่งแรกของประเทศไทย อีกด้วย

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...