ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตราด ยาย 82 ผวา ขณะกำลังนอนเกิดลมหมุนพัดหลังคาบ้านพัง
11 มิ.ย. 2567

อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เมื่อช่วงสายของวันนี้ 11 มิ.ย. 67  เกิดลมพายุหมุนพัดบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 2 ครัวเรือน นายนพพร ลองศิริคง จนท.งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่ได้รับแจ้งขอกำลังให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ หมู่ 1 บ้านเจ็กลัก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ที่ถูกพายุลมหมุนพัดจนกระเบื้องหลังคาปลิวไปทั่วได้รับความเสียหาย 2 หลังคาเรือน
หลังรับทราบ นายอาภากร เจริญผล นายก อบต.คลองใหญ่ ได้สั่งการให้นายสุชาติ อาจณรงค์ รองนายก อบต.คลองใหญ่ พร้อมทีมงานฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต. คลองใหญ่ ออกสํารวจตรวจความเสียหายในเบื้องต้นเพื่อให้ความช่วยเหลือ บ้านหลังดังกล่าวได้อาศัยอยู่ติดชายทะเลริมคลองบ้านเจ๊กลักหมู่ 1 ต.คลองใหญ่


จากการตรวจสอบ พบกระเบื้องหลังคาได้รับความเสียหาย จํานวน 45 แผ่นขณะที่สิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างไร จากการสอบถามคุณยายสนิท อายุ 82 ปี อยู่บ้านคนเดียวได้เล่าให้ฟังว่าตนเองกําลังนอนอยู่ในห้องคนเดียวและได้ยินเสียงลมพายุพัดมาถล่มบ้านตนเองเสียงดังมาก ตนเองเลยลุกขึ้นด้วยความกลัว พบว่ากระเบื้องบ้านของตนเองตกลงมาปลิวไปทั่วได้รับความเสียหายจำนวน 30 แผ่น บ้านของนายโสภณ อายุ 63 ปี ซึ่งอยู่ปลายสะพานด้านนอกโดยไม่มีอะไรบังก็โดนลมงวงพัดถล่มเหมือนกันตนเองก็ได้เล่าให้ฟังว่า ขณะที่กำลังนั่งอยู่หน้าบ้านมีลมหมุนมาเป็นลูกๆประมาณ 2-3 นาที ทําให้บ้านตนเองได้รับความเสียหายกระเบื้องตกปลิวไปทั่วกว่า 10 แผ่น โชคดีที่ตนเองปลอดภัย
เบื้องต้นทาง อบต.คลองใหญ่ออกสำรวจความเสียหายทั้งหมด และได้จัดสรรงบประมาณที่ได้ตั้งงบไว้ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ เช่น กระเบื้อง มอบให้ชาวบ้านเพื่อทำการซ่อมแซมบ้านเรือนให้เสร็จภายในวันนี้ โดยทางหน่วยงานของ อบต.คลองใหญ่ จะเร่งให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

ข่าวภูมิภาค จ.ตราด ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ สวัสดิ์วารี  โทร.089-8895631               

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...