ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ดอนจวงประกวดหมู่บ้านเข้มแข็งระดับเขตกลุ่มภาคกลางตอนล่างเชื่อผลงานเข้าตากรรมการ
11 มิ.ย. 2567

วันที่ 11 มิถุนายน 2567 ที่ศาลาหมู่บ้านบ้านดอนจวง หมู่ 1 ต.ปากแพรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายปรีดา สุขใจ  ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายมานิตย์  วงษ์จินดา นายอำเภอบางสะพานน้อย นายสถาพร สมจิต นายก อบต.ปากแพรก นายวีรวุฒิ กลมเกลี้ยง กำนัน ต.ปากแพรก  นายสัณธนัชก์ รอดภัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ปากแพรก  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ  และชาวบ้านผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง จำนวนกว่า 100 คน ได้ร่วมกันให้การต้อนรับและนำเสนอผลง่านต่อคณะกรรมการตรวจประเมินผลงานและตัดสินการคัดเลือกหมู่บ้านเข้มแข็ง ตามแนวทางแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง (หมู่บ้านอยู่เย็น)ประจำปี 2567 เขตตรวจราชการที่ 4 กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 

โดยนาย นายสัณธนัชก์ รอดภัยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1บ้านดอนจวง  ต.ปากแพรก อ.บางสะพานน้อย กล่าวว่า บ้านดอนจวงได้รับรางวัลขนะเลิศในระดับจังหวัด จึงได้รับโอกาสเข้าแข่งขันระดับเขต โดยโครงการดังกล่าว กรมการปกครองได้จัดทำโครงการคัดเลือกหมู่บ้านเข้มแข็ง ตามแนวทาง "แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง" (หมู่บ้านอยู่เย็น) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ขึ้น เพื่อกระตุ้นและเสริมสร้างบทบาทการทำงานของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) คณะกรรมการกลางหมู่บ้าน อาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง (อพป.) เพื่อเป็นการต่อยอดการพัฒนาในการสร้างความเข้มแข็งให้กับหมู่บ้านอย่างยั่งยืน รวมทั้งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน ตลอดจนสร้างความตระหนักและประชาสัมพันธ์ผลงานให้สาธารณชนรับทราบอย่างแพร่หลายรก อ.บางสะพานน้อย  เชื่อว่าหมู่บ้านดอนจวง เป็นหมู่บ้านที่เข้มแข็ง มีผลงานของหน่วยงานที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านชนะเลิศระดับประเทศก็มีมาแล้ว เชื่อว่าเผลงานนำเสนอต้องเข้าตากรรมการแน่นอน
ผู้สื่อข่าวรายงาน หมู่บ้านในเขตตรวจราชการที่ 4 กลุ่มภาคกลางตอนล่าง 2 มีหมู่บ้านที่ได้รับการตรวจประเมินผลงานและตัดสินการคัดเลือกหมู่บ้านเข้มแข็ง จำนวน 4 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านดอนจวง หมู่ 1 ต.ประแพรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์  บ้านมณีเลื่อน หมู่ 3 ต.หนองชุมพลเหนือ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี  บ้านบางสะแก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม บ้านหนองนกไข่ หมู่ 7 ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...