ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เสี่ยรับซื้อของเก่า ผวา!โร่ขึ้นโรงพัก แจ้งความ หลังมีการปล่อยข่าวจ้างฆ่านายก ทต.ปลายพระยา ยันไม่เคยคิด แม้จะขัดแย้งกัน
11 มิ.ย. 2567

วันที่ 11 มิ.ย.67 นายเอกชัย เทพอักษร อายุ 54 ปี เสี่ยรับซื้อของเก่า อยู่ 8/2 ถ.อ่าวลึก - พระแสง ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ตนเองได้เดินทางไปที่ สถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าตนเองไม่มีส่วนรู้เห็น และเกี่ยวข้องใดๆ ในการจ้างวานฆ่า นายสุพจน์ บุญยัง นายกเทศบาลตำบลปลายพระยา หากมีอะไรเกิดขึ้น

หลังจากมีญาติของตนมาบอก มีข่าว ว่าตนได้จ้างวาน ให้คนมาทำร้ายนายกฯถึงชีวิต และลือกันหนักมากในพื้นที่ เนื่องจากนายสุพจน์ เป็นถึงนายกฯ เกรงว่าอาจจะมีคนที่รักนายกฯเข้าผิดคิดว่าตนจะทำจริง และมาชิงลงมือทำร้ายตนก่อนก็เป็นไปได้

นายเอกชัย กล่าวว่าอีกว่า ยอมรับตอนนี้กลัวและวิตกกังวลมาก ว่าจะถูกตามทำร้าย และกลัวจะมีคนไปทำร้ายนายกฯ เพราะข่าวลือที่เกิดขึ้น ทำให้ต้องระวังตัวมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าสาเหตุที่มีการปล่อยข่าวลือการฆ่ากันครั้งนี้เนื่องจากขณะนี้ตนกับเทศบาลตำบลปลายพระยา มีเรื่องฟ้องร้องกันจากการขออนุญาตรับซื้อของเก่า ที่คาราคาซังมานานนับปี จนทำให้ตนประสบกับภาวะขาดทุนจากการทำธุรกิจร่วม 10 ล้านบาท

สำหรับความขัดแย้งกับนายกฯเรื่องส่วนตัวโดยตรง กับตนไม่มี ตนต่อสู้ไปตามกระบวนการของกฎหมาย คำพูด ที่มีการพูดลือกันนั้นไม่ได้เป็นความจริง แต่อย่างใด ตนจึงไปลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อปกป้องตนเองและแสดงความบริสุทธิ์ใจ

ด้านนายสุพจน์ บุญยัง นายกเทศบาลตำบลปลายพระยา กล่าวว่า ตนทราบเรื่องที่เกิดขึ้นและได้มีการตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าไม่เป็นความจริง เพราะเท่าที่สัมผัสกับนายเอกชัย ไม่ใช่คนโกง และอีกอย่างนายเอกชัยเป็นญาติกับเลขาฯของตน สำหรับข้อขัดแย้งระหว่างนายเอกชัยกับเทศบาลฯในเรื่องการอนุญาตค้าของเก่า ที่กำลังเป็นคดีความกัน จนเป็นชนวนเหตุถึงกับมีการจ้างวานฆ่าตนคงเป็นไปไม่ได้ เชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมืองมากกว่า


กระบี่/0936161469

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...