ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สสจ.กาญจน์ จัดอบรมพัฒนาศักยภาพ และติดตามการดำเนินงาน อสม.
12 มิ.ย. 2567

 มีศักยภาพในการจัดบริการปฐมภูมิ ขั้นพื้นฐานโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ประจำปีพุทธศักราช 2567 

วันที่ 11 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทองผาภูมิ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์ปริพนท์ จุลเจิม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้กลุ่มงานสาธารณสุขมูลฐานและสุขภาพภาคประชาชน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี จัดการอบรมพัฒนาศักยภาพ และติดตามการดำเนินงาน อสม. มีศักยภาพในการจัดบริการปฐมภูมิ ขั้นพื้นฐานโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ประจำปีพุทธศักราช 2567 

ในการอบรมมีการบรรยายเรื่องหลักสูตรอบรมมาตรฐาน อสม. ปี 2550 ขั้นตอนการติดตามการได้รับยาเม็ดเสริมไอโอดีนของหญิงตั้งครรภ์ผ่านแอปพลิเคชัน Smart อสม. ขั้นตอนการให้ อสม. ประเมินสุขภาพตนเองเบื้องต้นผ่านแอปพลิเคชัน Smart อสม. ขั้นตอนการให้ อสม. คัดกรองผู้สูงอายุ 9 ด้าน ผ่านแอปพลิเคชัน Smart อสม. การฝึกปฏิบัติการใช้แอปพลิเคชัน โดยมีนายศุภพัฒน์ ทศรฐ สาธารณสุขอำเภอทองผาภูมิ พร้อมด้วยเครือข่ายโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล อสม. และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้
   //////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...