ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดสระบุรี ประชุมคณะอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์วัยในรุ่นจังหวัดสระบุรี
13 มิ.ย. 2567

 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น
          วันนี้(12 มิถุนายน 2567) เวลา 13.30 น.ที่ห้องประชุมด้วยรักและผูกพัน ชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี นางบุษบา  แดงสะอาด หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี เป็นประธานการประชุม คณะอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์วัยในรุ่นจังหวัดสระบุรี เพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ปี 2567และทราบแผนปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์ฯ ปีงบประมาณ 2567 ของหน่วยงานคณะอนุกรรมการฯ
          ทั้งนี้ หน่วยงานคณะอนุกรรมการฯ ได้นำเสนอผลการดำเนินงานตามแผนฯ ประกอบด้วย สถานการณ์การดำเนินงานและการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นของสำนักงาน สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ปี 2567 โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ชี้แจงการดำเนินงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดย กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่น ศูนย์อนามัยที่ 4 สระบุรี ได้แก่ สถานการณ์ปัญหาอนามัยเจริญพันธุ์วัยรุ่น เขตและประเทศ เทียบกับเป้าหมายปี 2566 และเป้าหมายปี 2567 การขับเคลื่อนระบบฐานข้อมูลตามตัวชี้วัดยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหาการ ตั้งครรภ์ในวัยรุ่น (teenact indication) 6 กระทรวงหลัก ในระยะครึ่งหลังของแผนปฏิบัติการยุทธศาสตร์การ ป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ระดับชาติ 2566-2570) การสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพวัยรุ่นผ่าน Teen Digital Platform(Line Official Teen Club)เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและนำเสนอผลการดำเนินงานปี 2566 และแผนงาน/โครงการ ตามยุทธศาสตร์การป้องกันการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับชาติ ปี 2567

 พร้อมนี้ได้หารือในด้านการบูรณาการทุกภาคส่วนที่จะจัดกิจกรรมในภาพรวมของจังหวัดสระบุรี เพื่อขับเคลือนการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ซึ่งในเบื้องต้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี อาชีวศึกษาจังหวัดสระบุรี หน่วยงานภาคการศึกษา และสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสระบุรี จะมีการจัดกิจกรรมป้องกันและให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย และจะมีการออกเยี่ยมบ้านเยาวชนที่ตั้งครรภ์เพื่อให้การช่วยเหลือ ต่อไป
สมพงษ์ ปานรุ่ง สระบุรี รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...