ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อ่างทอง อดีตกำนันช่วยชาวบ้าน
13 มิ.ย. 2567

อ่างทอง – อดีตกำนัน นำทีมช่วยชาวบ้านไล่ฝูงนก กาดำ นกกระยาง นกแขวก จำนวนมาก ที่บุกที่ต้นไม้กลางหมู่บ้านเป็นที่อยู่นานกว่า1เดือน ทำรัง ออกลูกหลาน สร้างความเดือดร้อนรำคราญ สงกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่ว 
วันที่ 12  มิ.ย. นายประทีป แก้วมณี อดีตกำนันตำบลสายทอง ผู้ช่วย ส.ส.ลูกแบด  นายภราดร ปริศนานันทกุล  สส.จังหวัดอ่างทอง นำทีมช่วยชาวบ้านไล่ฝูงนก กาดำ นกกระยาง นกแขวก จำนวนมาก ที่บุกที่ต้นไม้กลางหมู่บ้านเป็นที่อยู่นานกว่า1เดือน ทำรัง ออกลูกหลาน สร้างความเดือดร้อนรำคราญ สงกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่ว หมู่5 ซอย 12  ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง  

โดยการนำรถแบ็คโคร มามาทำการโค่นต้นไม้ถางป่า บริเวณดังดังกว่า หลังฝูงนก กาดำ นกกระยาง นกแขวก จำนวนมาก บุกยึดพื้นที่ต้นไม้กลางหมู่บ้านเป็นที่อยู่นานกว่า1เดือน ทำรัง ออกลูกหลาน สร้างความเดือดร้อนรำคราญ ส่งกลิ่นเหม็นคาวจาการขับถ่ายคลุ้งไปทั่ว พร้อมมีแมลงวันจำนวนมากที่มากินเศษปลาอาหารนกที่ตกลงในพื้นป่า แล้วแมลงวันแพร่กระจายออกมาในตามบ้านเรือนประชาชน วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ ในการขับไล่นกให้ออกนอนพื้นที่หลังได้รับความเดือดร้อนมานาน ช่วงนี้ฝนตกบ่อยทำให้มีกลิ่นเห็นฝุ้งกระจายไปทั่ว
นายประทีป อดีตกำนัน  เล่าให้ฟังว่า หลังทราบข่าวจากกำนันผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่ ชาวบ้านในพื้นหมู่ 5 ซอย12  ว่าได้รับผลกระทบจากกลิ่นเหม็นขี้นกกาดำ นกกระยาง นกแขวก จำนวนมาก ที่บุกมายึดต้นไม้กลางหมู่บ้านเป็นที่อยู่นานกว่า1เดือน ทำรัง ออกลูกหลาน ขับถ่ายส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ง จึงประสานเจ้าของที่ดินบริเวณดังกล่าว  เจ้าหน้าที่อำเภอป่าโมก เรืองการถางป่าและโค่นต้นไม้ พร้อมใช้เงินทุนของตนเองในการจ้างรถแบ็คโครมาช่วยชาวบ้านถางป่าโค่นต้นไม้ ทำลายที่อยู่อาศัยของนกนานชนิด ให้ออกนอกเพื่อนที่ ลดความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...