ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ลพบุรี...ข่าวเกษตรกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรีให้ผลผลิตเริ่มวางจำหน่ายให้กับนักชิมนักช้อปแล้ว
13 มิ.ย. 2567

 กระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรีให้ผลผลิตวางจำหน่ายแล้ว 
 กระท้อนห่อ กระท้อนหวาน กระท้อนตำบลตะลุงของดีเมืองลพบุรี ที่มีรสชาติดีที่สุด เป็นที่ต้องการของตลาด ขณะนี้ให้ผลผลิตและเริ่มออกวางตลาดแล้ว  กระท้อนหวานลพบุรีสร้างรายได้ให้กับชาวสวนกระท้อนปีละนับแสนบาทต่อไร่นอกจากนั้นยังมีกระท้อนแปรรูปหลายชนิดให้ชิม
 สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรสชาติกระท้อนที่มีชื่อเสียงและอร่อยที่สุดของลพบุรีตอนนี้ให้ผลผลิตและเริ่มวางตลาดแล้ว โดยนายประยุทธ์ โพธิ์ยิ้ม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะลุง ได้พาผู้สื่อข่าวเยี่ยมชมสวนกระท้อนหลายสิบไร่ ซึ่งปลูกมากในพื้นที่ตำบลตะลุง อำเภอเมืองลพบุรี ในแต่ละปีจะให้ผลผลิตจำนวนมาก ซึ่งรสชาติเป็นที่ต้องการของนักชิม นักช้อป ผู้ที่ชอบกระท้อน ซึ่งจะเริ่มทยอยวางจำหน่ายในช่วงเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป 

      นอกจากนี้กระท้อนยังเป็นผลไม้ที่สร้างรายได้ให้กับชาวสวนกระท้อนปีละนับแสนบาทต่อไร่ ซึ่งกระท้อนที่นี่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากที่สุด ซึ่งช่วงแรกจะเป็นกระท้อนพันธุ์ปุยฝ้าย และ พันธุ์นิ่มนวลที่นำออกจำหน่าย  เกษตรกรเล่าว่าในปีนี้กระท้อนให้ผลผลิตน้อยกว่าในปีที่ผ่านมาเนื่องจากกระทบแล้ง แต่รสชาติยังคงอร่อยและอร่อยเหมือนเดิม ปีนี้กระท้อนตะลุงจะให้รสชาติหวานขึ้นเพราะได้รับน้ำน้อย 

      ทั้งนี้ทางเกษตรกร ชาวสวนกระท้อนได้กำหนดการจัดงานวันกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรีขึ้นระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน ถึง วันที่ 7 กรกฎาคม 2567 ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี  ชาวสวนกระท้อนจะนำผลกระท้อนสด ผลผลิตจากกระท้อนหวานนำไปวางจำหน่ายโดยตรง ราคาย่อมเยาตั้งแต่ 1 กิโลกรัม 100 บาท ถึง 4 กิโลกรัม 100 บาท  ขณะที่ปัจจุบันนี้ก่อนจะถึงการจัดงานกระท้อนพันธุ์ปุยฝ้าย กระท้อนพันธุ์นิ่มนวล ได้มีวางจำหน่าย ริมถนนสายลพบุรี - บ้านแพรก และ ริมถนนสายเลี่ยงเมืองลพบุรี นอกจากผลกระท้อนที่วางจำหน่ายแล้วยังได้มีการแปรรูปวางจำหน่ายด้วย อาทิกระท้อนลอยแก้ว กระท้อนทรงเครื่อง กระท้อนหยี โดยทางนายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะลุงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวนักชิม นักช้อป ผู้ที่ชอบกระท้อนมาร่วมงานวันกระท้อนหวานเมืองลพบุรี พร้อมกับซื้อกระท้อนจากชาวสวนไปลิ้มลอง ซื้อห่อเป็นของขวัญ ของฝากกันได้ นอกจากนี้ในงานวันกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรี ยังมีการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร สินค้าโอทอป พืชผลทางการเกษตร สินค้าราคาถูกอีกมากมาย
กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 มิถุนายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...