ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - อำเภอสังขละบุรี เร่งแก้ปัญหา การขนส่งสินค้าชายแดนลดผลกระทบการท่องเที่ยว
13 มิ.ย. 2567

 พร้อมเข้มงวดจุดตรวจผ่านแดนป้องกันการลักลอบนำสิ่งของผิดกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรวุฒิ สุบการี  ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง อำเภอสังขละบุรี พร้อมด้วยส่วนราชการ ที่เกี่ยวข้องตัวแทนผู้ประกอบการร่วมหารือการจัดการขนส่งสินค้าผ่านแดนด่านพระเจดีย์สามองค์ ที่ ห้องประชุมหน่วยเฉพาะกิจ กองกำลังสุรสีห์ลาดหญ้า ด่านพระเจดีย์สามองค์ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี     เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าในช่วงวันหยุดจะมีรถพ่วง รถคอนเทนเนอร์ จอดบริเวณหน้าด่านพระเจดีย์สามองค์จำนวนมาก สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากผู้ประกอบการได้เปลี่ยนเส้นทางการขนส่งสินค้าจากด่านอำเภอแม่สอดที่เกิดน้ำท่วมขังถนนชำรุด มาใช้บริเวณด่านพระเจดีย์สามองค์  แทน รวมถึงรถขนส่งฝั่งเมียนมาขาเข้ามีน้อย จึงทำให้มีปริมาณรถจอดที่บริเวณด่านพระเจดีย์สามองค์จำนวนมาก ซึ่งคาดการณ์ว่า หากเส้นทางผ่านด่าน อ.แม่สอด สามารถใช้การได้ปกติ ปริมาณรถขนส่งสินค้าจะลดลง  ซึ่งปัจจุบันได้ส่งผลกระทบต่อผู้สัญจรและการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี 

 

ทั้งนี้ ผลการหารือล่าสุด ได้ให้ผู้ประกอบการขนส่ง หยุดวิ่งขนส่งสินค้าในวันหยุดและวันหยุดนักขัตฤกษ์  ส่วนเรื่องสถานที่จอดรถพักคอย ให้สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดฯ (สปก) เพื่อขอใช้พื้นที่ทำเป็นลานจอดรถ เพื่อจำกัดปริมาณรถที่มารอพักคอยและขอให้ผู้นำหมู่บ้านสร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ สถานีวิทยุกระจายเสีงแห่งประเทศไทย อำเภอสังขละบุรี ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ทราบ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหารตำรวจ เข้มงวดตรวจตราการขนส่งสินค้าเพื่อป้องกันการหลบหนีสิ่งผิดกฎหมายและยาเสพติด

ขณะที่การเรียกร้องให้เปิดช่องแบริเออร์ที่บริเวณเนินยาว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองลูให้ความเห็นว่าไม่เห็นด้วยเนื่องจากผิดหลักการจราจรอาจจะเกิดอันตราย กับผู้ใช้รถใช้ถนนได้
   ///////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...