ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายอำเภออุ้มผาง ติดตามแนวทางพัฒนาน้ำตกปิตุโกร ชุมชนบ้านกุยเลอตอ ชายแดนอำเภออุ้มผาง
13 มิ.ย. 2567

             ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่ บ้านกุยเลอตอ ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก นายมาโนช โพธิ์เนียม นายอำเภออุ้มผางพร้อมด้วย นายภูษฎา ยมนวกุล ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภออุ้มผาง ,นางสาวอัญชลี เเสนพาน นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลแม่จัน และฝ่ายปกครองอำเภออุ้มผาง ร่วมเดินทางไปบ้านบ้านกุยเลอตอ ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง เพื่อติดตามแนวทางการเปิดน้ำตกปิตุโกร หรือน้ำตกรูปหัวใจ พร้อมติดตามปัญหาการกำจัดขยะมูลฝอย และติดตามผู้ป่วยจิตเวช โดยมีนายโกวิทย์ ทำนุพงษ์พันธ์ และคณะกรรมการหมู่บ้าน ให้การต้อนรับและร่วมปรึกษาหารือในครั้งนี้ 

               ด้านนายปรีชา ศรีกนกสายชล อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า น้ำตกรูปหัวใจ หรือน้ำตกปิตุโกร ตอนนี้น้ำยังไม่มี มีน้ำแต่น้อยมาก ฝนเพิ่งเริ่มตก เร็วๆนี้คณะกรรมการหมู่บ้าน จะประชุมชี้แจงปรึกษาหารือ ภายในหมู่บ้าน เรื่องมาตรการก็ดี เรื่องการเปิดการท่องเที่ยวน้ำตกรูปหัวใจ ในที่ประชุมของหมู่บ้านสรุปแล้ว จะดำเนินการไปชี้แจงในวันประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ณ.ที่ว่าการอำเภออุ้มผาง และจะได้นัดคณะกรรมการ ชุมชนท่องเที่ยวนววิถี น้ำตกรูปหัวใจ ผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหามาตรการและเปิดน้ำน้ำตกรูปหัวใจอย่างเป็นทางการต่อไป

         เกษมสันต์ ไชยเดช ข่าวภูมิภาค / ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...