ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครนายก : เปิดโครงการชุมชนบำบัด อย่างยั่งยืน ในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด บันทึกข้อตก (MOU) วันที่ 12 มิ.ย. 67
13 มิ.ย. 2567

***นายบรรพต รัตนเกตุ นอภ.บ้านนา จ.นครนายก เปิดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล พ.ศ. 2567 เพื่อให้การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ แบบครบวงจร ที่บ้านดอน หมู่ 6 ต.ศรีกะอาง อ.บ้านนา และบันทึกข้อตก (MOU) ของ สภ.บ้านนา  โดยมี พ.ต.อ.ถาวร นาใจเย็น ผกก.สภ.บ้านนา พ.ต.ท.สุทัศน์  เศรษฐนันท์ รอง ผกก.(ป.) สภ.บ้านนา กล่าวรายงาน มีผู้เข้าร่วม อาทิเช่น พ.ต.ต.สุชาติ วอสูงเนิน สวป.สภ.บ้านนา พ.อ.ศักดิพงศ์ ไพรแก้ว กอ.รมน.นครนายก นายธีรพงษ์ พุฒซ้อน สส.อ.บ้านนา นายเพทาย วรวัฒน์ นายก อบต.ศรีกะอาง  กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน รพ.สต.บ้านละว้า ตำรวจชุมชม

 ***ตามที่รัฐบาลได้กำหนดการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดแผนด้านการป้องกันยาเสพติด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดในทุกกลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ให้มีภูมิคุ้มกัน มีทักษะ ในการป้องกันตนเองจากยาเสพติด โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชนในสถานศึกษา รวมถึงการเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อลดปัญหายาเสพติด มุ่งเน้นการทำงานเชิงรุก ปัญหายาเสพติดส่งผลต่อสังคม การบริหารและการพัฒนาประเทศ ทั้งในพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน ปัญหาทางด้านสังคม เศรษฐกิจ สาธารณสุข และความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน ผลกระทบที่เกิดจากยาเสพติด เป็นตัวบ่อนทำลายความสงบสุขของประชาชนและประเทศชาติ ***
อรุณี เสงี่ยมงาม นครนายก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...