ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ฉก.ราชมนู จับโทรศัพท์มือถือเตรียมลักลอบนำเข้าข้ามแดน 1,062 เครื่อง คาดเป็นของแก็งคอลเซ็นเตอร์
13 มิ.ย. 2567

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2567 พ.อ.ณัฐกร เรือนติ๊บ ผบ.ฉก.ราชมนู กองกำลังนเรศวร สั่งการให้ชุดทหาร ร้อย.ร.431 จัดกำลังพลลาดตระเวนและเฝ้าตรวจ บริเวณบ้านท่าอาจ หมู่ที่ 3 ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก สามารถตรวจพบลังพัสดุขนาดใหญ่ต้องสงสัย จึงได้แสดงตัวเพื่อตรวจสอบ หลังเปิดกล่องพบโทรศัพท์มือถือ(ไม่มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของ) ซึ่งในลังกระดาษขนาดใหญ่จำนวน 8 ลัง พบโทรศัพท์ปรากฏตัวอักษร KLK-T108 บนตัวเครื่อง และเมื่อเปิดเครื่องดูพบอักษรภาษาจีน และยังมีโทรศัพท์มือถือ(มือสอง) ยี่ห้อ HUAWEI รุ่น P smart+2019 รวมกันจำนวน 1,062 เครื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นของแก็งคอลเซ็นเตอร์ ที่ส่งกล่องดังกล่าวข้ามแดนมาจากกลุ่มขบวนการที่อยู่ตามแนวชายแดนไทย - เมียนมา ในประเทศเพื่อนบ้าน

จากนั่นทางเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ราชมนู จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สอด เพื่อรวมตรวจสอบและทำการอายัดของกลาง สืบหาที่มาที่ไปเพื่อทำการยับยั้งกลุ่มขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่หลอกลวงสร้างความเดือดร้อนกับพี่น้องประชาชนคนไทยในวิธีต่างๆ ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการติดตามผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป 

เกษมสันต์ ไชยเดช ข่าวภูมิภาค / ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...