ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชัยภูมิ พร้อมเปิดเทศกาลดอกกระเจียวบานชู่ช่อบานสะพรั่งรออวดโฉมนักท่องเที่ยวแล้ว
13 มิ.ย. 2567

   ชัยภูมิ​ วันนี้( 13 มิ.ย.67 )ที่ด้านหน้า สำนักงานอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ  น.ส.อรอาภา โล่ห์​วีระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายอำเภอเทพสถิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมแถลงถึงการจัดงานเทศกาลดอกกระเจียวบาน ประจำปี 2567
  โดยในปีนี้ประเทศไทย รวมถึงพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ฝนตกชุกมาตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ดอกกระเจียวภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เริ่มบานสะพรั่งแล้วกว่า 15% พร้อมเปิดงานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบานเปิดงาน 21 มิถุนายนนี้ ไปจนถึงจนถึง 31 สิงหาคม 2567 รวม 3 เดือน ในรูปแบบท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ สู่แหล่งท่องเที่ยวSoft Powerทั้งจังหวัด สู่สากลระดับนานาชาติ หนึ่งเดียวของประเทศไทย ที่ในหนึ่งปี จะมีดอกกระเจียวบานสะพรั่งเต็มพื้นที่ป่าเต็งรังภายในอุทยานป่าหินงาม ภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม มีจุดที่น่าสนใจคือป่าหินธรรมชาติที่มีรูปร่างสวยงามแปลกตาหลายชนิด ทั้งรูปปราสาท รูปช้าง รูปถ้วยฟุตบอลโลก และอื่น ๆ กระจายอยู่ในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 200 ไร่ มีจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี มีความร่มรื่น มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 800 เมตร เรียกว่าสุดแผ่นดินที่ราบสูง เป็นเขตแดนระหว่างภาคกลางกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และในช่วงฤดูฝนของทุกปี ต้นดอกกระเจียวภายในทุ่งหญ้าป่าเพ็ก จะชูช่อออกดอกสีชมพูอมม่วง เต็มพื้นที่พื้นที่ป่าไม้ ตามซอกหิน อย่างมากมายเต็มพื้นที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เป็นที่น่าประทับใจของผู้มาเที่ยวชม 


ตลอดช่วง 3 เดือน วันเสาร์ อาทิตย์ ในช่วงการจัดงานดอกกระเจียวบานปี 2567 จะมีการจัดกิจกรรมมากมายทั้ง ทั้งการจัดนิทรรศการแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด การจัดประกวดดอกกระเจียวประดิษฐ์ ประกวดภาพถ่ายแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม การแสดงศิลปวัฒนธรรม ประเพณีของคนพื้นเมือง ที่เรียกว่าชาวบน หรือที่เรียกว่าชาว “ญัฮกุร” (ยัด-กุน) มอญโบราณ  การจำหน่ายสินค้าผลผลิตทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์พื้นบ้านมากมาย โดยเฉพาะทุเรียนที่นี่ มีรสชาติที่มีเอกลักษณ์ อร่อยไม่เหมือนใคร จนได้รับการขนานนามให้เป็นทุเรียนโอโซนผลไม้แห่งเทือกเขาป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ มาเที่ยวชัยภูมิแล้วต้องมาชิม นอกจากนี้ยังมีสินค้าโอทอปชื่อดัง ทั้งอาหาร เครื่องแต่งกาย สมุนไพร จากทุกอำเภอของจังหวัดชัยภูมิ พิเศษสุดสำหรับปีนี้ได้จัดรถ OTOP บริการ รับ-ส่งนักท่องเที่ยว ในวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ เพื่อสร้างความสะดวก ปลอดภัย และสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว ขณะนี้ทุกฝ่ายได้เตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะสัมผัสดอกกระเจียว​บานสะพรั่ง​สวยงามเต็มท้องทุ่งแล้ว
อธิวัฒน์​ เตีย​เจริญ​ภักดี
จังหวัด​ชัยภูมิ​รายงาน​

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...