ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ส่งมอบบ้านโครงการ “บ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปี 2566”
14 มิ.ย. 2567

เพื่อจัดสร้างบ้านให้กับประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยไม่มั่นคงถาวร และเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ในระบบ TPMAP จังหวัดกาญจนบุรี

วันนี้13 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บ้านเลขที่ 160 หมู่ 1 ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานส่งมอบบ้านโครงการ “บ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปี 2566” ให้แก่นางส้มแป้น แก้วเกตุ ซึ่งเป็นครัวเรือนที่มีบ้านพักอาศัยไม่มั่นคงถาวร โดยมี นายทวิช เที่ยวมาพบสุข นายอำเภอพนมทวน กล่าวรายงานผลการขับเคลื่อนการดำเนินงาน ขจัดความยากจนในพื้นที่ฯ และนางรัชนี  โพธิสัตยา พัฒนาการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการฯ พร้อมด้วย นางเพ็ญศรี กลั่นบุตร รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี นายชาตรี เนียมหอม นายกเทศมนตรีตำบลดอนเจดีย์ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมพิธีฯ

ตามที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับ กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้จัดทำโครงการบ้านห่วงใย จากใจ GLO ประจำปี 2566  โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดสร้างบ้านให้กับประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยไม่มั่นคงถาวร เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ในระบบ TPMAP จังหวัดกาญจนบุรี ได้งบประมาณการก่อสร้าง จำนวน 1 หลัง เป็นเงิน 200,000 บาท ซึ่งคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกตามหลักเกณฑ์ ได้พิจารณาคัดเลือกครัวเรือน ของนางส้มแป้น แก้วเกตุ บ้านเลขที่ 160 หมู่ที่ 1 ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี เป็นครัวเรือนเป้าหมายที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการฯ เนื่องจากมีฐานะยากจน เป็นผู้พิการประเภท 2 พิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย ที่อยู่อาศัยโครงสร้างบ้านผุพัง หลังคารั่ว สังกะสีเปิด มีน้ำรั่วซึมในช่วงหน้าฝน และมีสมาชิกในครัวเรือนที่เป็นผู้พิการ และขาดโอกาสทางการศึกษา ซึ่งหลังจากได้รับความช่วยเหลือทั้ง 2 มิติ (ความเป็นอยู่/รายได้) ทำให้มีรายได้พ้นเกณฑ์ความจำเป็นพื้นฐาน

โอกาสนี้ นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ให้โอวาท และส่งมอบบ้านตามโครงการฯ แก่ครัวเรือนเป้าหมาย พร้อมทั้งมอบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ให้ครัวเรือนเป้าหมาย รวมถึงให้การสนับสนุนด้านอาชีพ โดยการพัฒนาอาชีพนวดแผนไทยและวัสดุประกอบอาชีพนวดแผนไทย และเครื่องอุปโภคบริโภครวมไปถึงการให้ความรู้และสนับสนุนให้ครัวเรือนเป้าหมายปลูกพืชผักสวนครัวไว้บริโภคภายในครัวเรือนอีกด้วย
...............................................

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...