ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
โรงเรียนผดุงปัญญา​ ตาก ผุดไอเดียพานต้นไม้ไหว้ครู​ ลดโลกร้อน
14 มิ.ย. 2567

วันที่ 13 มิถุนายน  2567 ที่โรงเรียนผดุงปัญญา​ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก​ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาตาก​ จัดพิธีไหว้ครูในปีการศึกษา 2567 ตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้มีแนวปฎิบัติเชิญชวนให้สถานศึกษาตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ฟื้นฟูศิลปะวัฒนธรรมและส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นโดยมุ่งเน้นให้ปลูกฝังค่านิยมและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ในกลุ่มเด็กและเยาวชนให้มีคุณธรรม มีความกตัญญูรู้คุณต่อครูบาอาจารย์

ทั้งนี้โรงเรียนผดุงปัญญา​ จึงได้จัดพิธีไหว้ครู​ตามประเพณีอันดีงาม​ ​  โดยปีนี้ได้ส่งเสริมให้นักเรียนจัดทำพานไหว้ครู​ ที่ทำจากพันธุ์ไม้​ ที่มีความหมายเกี่ยวข้องกับพิธีไหว้ครู อาทิ​  ต้นดอกเข็ม​  ต้นมะเขือ​  และต้นไม้มงคลต่างๆ​  ซึ่งได้รับการสนับสนุนพันธ์ไม้จากผู้ปกครอง  และชุมชน​  โดยหลังจากเสร็จพิธีไหว้ครูแล้ว คณะครูและนักเรียนก็นำพันธุ์ไม้ต่างๆ ไปปลูกตามพื้นที่ของโรงเรียน นอกจากเป็นการบูรณาการการเรียนรู้ในงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน​ ยังปลูกจิตสำนึกการรณรงค์การรักษาสิ่งแวดล้อม​ และลดภาวะโลกร้อนอีกด้วย  

เกษมสันต์ ไชยเดช ข่าวภูมิภาค / ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...