ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ดึงแกนนำนักเรียนอบรมพัฒนาศักยภาพ และส่งเสริมความเข้มแข็งการดำเนินงานโรงเรียน อย.น้อย ประจำปี 2567
14 มิ.ย. 2567

(14 มิ.ย.67) ณ ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา นางรติกร ประเสริฐไทยเจริญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดการอบรมพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเข้มแข็งการดำเนินงานโรงเรียน อย.น้อย จังหวัดชลบุรี ประจำปี 2567
 
โครงการ อย.น้อย เป็นโครงการรณรงค์ให้เกิดความปลอดภัยในการบริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ ได้แก่ อาหาร ยา เครื่องสำอาง วัตถุอันตราย ผลิตภัณฑ์สมุนไพร และเครื่องมือแพทย์ โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ (อย.) กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ หน่วยงานและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการจัดทำกระบวนการเผยแพร่ความรู้ให้กลุ่มนักเรียน ผ่านกิจกรรมโครงการ อย.น้อย และมีการประเมินผลของกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในยุคปัจจุบัน และก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคม เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ เพื่อประโยชน์ในอนาคตต่อเยาวชนและประเทศชาติ
 

จ.ชลบุรี มีสมาชิกเครือข่ายโรงเรียน อย.น้อย รวมทั้งสิ้น 265 แห่ง ซึ่งกระจายตัวอยู่ในทุกอำเภอและทุกสังกัดที่เกี่ยวข้อง โดยในปีที่ผ่านมา มีโรงเรียนได้ดำเนินกิจกรรมโครงการ อย.น้อยมาอย่างต่อเนื่อง และได้ผ่านการประเมินมาตรฐานโรงเรียน อย.น้อย ทั้งในระดับดีมาก และดีเยี่ยมจำนวนหลายแห่ง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี จึงได้จัดการอบรมพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเข้มแข็งการดำเนินงานโรงเรียน อย.น้อย จ.ชลบุรี ประจำปี 2567 ขึ้น 

ซึ่งในวันนี้ได้จัดอบรมให้กับเครือข่ายโรงเรียน อย.น้อย ในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา, อ.บางละมุง, อ.สัตหีบ อ.เกาะสีชัง และ อ.หนองใหญ่ เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพแกนนำเครือข่ายโรงเรียน อย.น้อย ทั้งที่เป็นเครือข่ายโรงเรียน อย.น้อยเดิม และโรงเรียนที่สนใจเข้าร่วมเป็นเครือข่ายโรงเรียน อย.น้อยใหม่ ให้มีความรู้ ความเข้าใจในด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ และสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ในการดำเนินงานตามเกณฑ์มาตรฐานโรงเรียน อย.น้อย ในระดับต่าง ๆ และต่อยอดสู่เกณฑ์มาตรฐานโรงเรียน อย.น้อย พลัส เพื่อก้าวสู่การเป็นตัวแทนสถานศึกษา (โรงเรียน อย.น้อย) ด้านงานคุ้มครองผู้บริโภคและเสริมสร้างความรอบรู้ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ หรือ Best Practice ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...