ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดสระบุรีมอบพันธุ์กล้าไม้ตามโครงการ 72 ล้านต้นพลิกฟื้นผืนป่าเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
14 มิ.ย. 2567

 28 กรกฎาคม 2567 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันนี้14 มิ.ย.67 ที่ห้องประชุมสุพรรณิการ์ ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายบัญชา  เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานพิธีมอบพันธุ์กล้าไม้แก่หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสระบุรี ตามโครงการ 72 ล้านต้นพลิกฟื้นผืนป่า ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้จัดพิธีพร้อมกับส่วนกลางที่นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน โดยวันนี้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระบุรี ได้จัดพันธุ์ไม้มะฮอกกานี มอบให้แก่หัวหน้าส่วนราชการนำไปปลูกตามสถานที่ตั้งหน่วยงานหรือพื้นที่ที่เหมาะสม

ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) จึงได้น้อมนำพระราชปณิธาน สืบสาน รักษาและต่อยอด สร้างความตระหนักรู้ในเรื่องของ “ป่าไม้” และ “แหล่งน้ำ” สู่การจัดการทรัพยากรที่ยั่งยืน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน จึงจัดทำโครงการฯ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “โครงการ 72 ล้านต้นพลิกฟื้นผืนป่าจัดทำขึ้นเพื่อเป็นการฟื้นฟูและรักษาสภาพป่าต้นน้ำ รวมถึงการคืนสภาพโครงสร้างของระบบนิเวศให้กับผืนป่าทั่วประเทศ ทั้งยังเป็นการมุ่งไปสู่เป้าหมายสำคัญของประเทศไทยในการเพิ่มพื้นที่ป่า เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ได้ร้อยละ 55 ของพื้นที่ประเทศและฟื้นฟูพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมให้มีความอุดมสมบูรณ์คืนอากาศสะอาดให้กับประชาชนและเพื่อการบรรลุสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ภายในปี ค.ศ.2050 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ภายในปี ค.ศ.2065
สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 มิถุนายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...